Lễ khai giảng đặc biệt ở Hà Nội

NGÔ CHUYÊN| 05/09/2021 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của covid-19, Lễ khai giảng năm học mới của nhiều địa phương được tổ chức theo hình thức phát trực tiếp qua truyền hình.

Năm nay, Hà Nội tổ chức lễ khai giảng chung toàn thành phố tại Trường THCS Trưng Vương - ngôi trường được thành lập từ năm 1917  bắt đầu từ 7h sáng. Theo đó, lễ khai giảng được phát trực tiếp trên sóng truyền hình Hà Nội.

Có con gái năm nay vào lớp 1, chị Nguyễn Thị Mai Thúy (Long Biên - Hà Nội) đã dậy từ sáng sớm cùng con gái chuẩn bị mọi thứ để đón lễ khai giảng tại nhà.

khai-giang.jpg
Đây là lễ khai giảng đầu tiên của cô bé Nguyễn Bảo An, ngay từ sáng sớm em đã thức dậy, mặc  bộ đồng phục của trường và háo hức chờ đón ngày khải giảng đánh dấu bước ngoặt của mình. Ảnh Ngô Chuyên.
khai-giang-2.jpg
Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, Hà Nội đã quyết định tổ chức lễ khai giảng chung ở  1 điểm và  phát trực tiếp trên đài truyền hình thành phố từ 7h đến 8h.  Ảnh Ngô Chuyên.
khai-giang-3.jpg
Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Mai Thúy, con gái chị rất mong đợi lễ khai giảng để được gặp thầy cô, bạn bè và được thăm quan trường mới. Nhưng do đại dịch covid-19, các con chỉ được gặp mặt thầy cô, bạn bè qua hình thức trực tuyến. Ảnh Ngô Chuyên.
khai-giang-4.jpg
Dẫu chỉ tổ chức khai giảng  ở 1 điểm và được phát trực tiếp trên đài truyền hình nhưng để con cảm nhận được không khí, ngày đánh dấu mốc quan trọng của cuộc đời, chị đã cho con mặc đồng phục để đón lễ khai giảng. Ảnh Ngô Chuyên.
4.jpg
3.jpg
Hai mẹ con chị Thúy cùng ngồi dự lễ khai giảng tại nhà. Ảnh Ngô Chuyên.
5.jpg
Hà Nội tổ chức lễ khai giảng tại Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM). Ảnh Ngô Chuyên.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ khai giảng đặc biệt ở Hà Nội