Lễ khai giảng đặc biệt của chàng trai được bạn 10 năm cõng đến trường

Ngô Chuyên| 15/10/2020 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (15/19), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021, chào mừng hơn 7.000 tân sinh viên Khoá 65.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá cao những kết quả, thành tích và đóng góp to lớn của ĐH Bách khoa Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đồng thời hi vọng Trường hoàn thành “những yêu cầu nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang”.

Ông cho rằng những thành tích và nhiệm vụ cao cả này “không chỉ góp phần nâng cao vị thế và uy tín của nhà trường, mà còn tác động tích cực, lan tỏa sâu rộng tới toàn hệ thống giáo dục Đại học của nước nhà”.

Lễ khai giảng đặc biệt của chàng trai được bạn 10 năm cõng đến trường

Ông Chu Ngọc Anh,  Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ khai giảng.

Cũng trong buổi lễ này, nhằm khuyến khích tinh thần học tập và thái độ cầu tiến, Bí thư Thành Uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đã gửi lời động viên cùng sách cho ba tân sinh viên khuyết tật và bút cho những sinh viên xuất sắc được tuyên dương.

Những cuốn sách về khát vọng và nghị lực cùng những chiếc bút chắp cánh tương lai chính là lời nhắn nhủ ý nghĩa mà Bí thư thành ủy Hà Nội muốn trao tặng các tân sinh viên Bách khoa Hà Nội vào ngày lễ khai giảng.

Trong lời tựa các cuốn sách tặng cho sinh viên, Bí thư Thành ủy Hà Nội viết “Chúc các em sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội thành công trong học tập, luôn giữ ngọn lửa đam mê, khát vọng và làm được nhiều việc ý nghĩa trong cuộc sống”.

Lễ khai giảng đặc biệt của chàng trai được bạn 10 năm cõng đến trường

Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng quà và động viên ba sinh viên khuyết tật của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Thay mặt nhà trường, Hiệu Trưởng Huỳnh Quyết Thắng đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo các cấp, nhắn nhủ các tân sinh viên và chia sẻ “ĐH Bách khoa Hà Nội ngày nay với khuôn viên đẹp, với môi trường làm việc xanh và thanh bình, sẽ là “ngôi nhà thân yêu” của sinh viên, cựu sinh viên các thế hệ, cán bộ và giảng viên ĐH Bách khoa Hà Nội, với sự tôn trọng cá nhân, với sự đoàn kết, với tinh thần tận tâm, tận lực để đổi mới, đột phá và thành công, đóng góp hết sức mình cho sự nghiệp giáo dục, cho sự phát triển của thủ đô và của đất nước”.

Với mong muốn ghi nhận và khuyến khích những sinh viên đã đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh năm nay, trong lễ khai giảng, đại diện Trường công bố Quyết định khen thưởng 14 sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh năm 2020, trong đó 1 em đạt giải quốc tế, 9 em đạt giải Nhất trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, 2 em thủ khoa khối A00 toàn quốc, 1 em thủ khoa khối A19 và 1 em thủ khoa khối A20.

Lễ khai giảng đặc biệt của chàng trai được bạn 10 năm cõng đến trường

Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ khai giảng.

Tại buổi khai giảng diễn ra Lễ trao cờ truyền thống của các cựu sinh viên cho các tân sinh viên Khóa 65. Đây là giây phút ý nghĩa mà thế hệ sinh viên đi trước dành cho thế hệ kế cận với niềm tự hào và sự kỳ vọng cùng xây dựng và phát triển truyền thống Bách khoa.

Bài hát “Bách khoa yêu thương” vang lên cuối lễ khai giảng, hoà cùng niềm tự hào và phấn khởi hiện trên từng gương mặt tân sinh viên – những tình yêu, những tương lai của mái nhà chung Bách khoa Hà Nội.

Lễ khai giảng đặc biệt của chàng trai được bạn 10 năm cõng đến trường

Lễ trao cờ truyền thống của các cựu sinh viên cho các tân sinh viên Khóa 65.

Cũng tại buổi lễ khai giảng này, ở một góc của hội trường khuôn mặt chàng tân sinh viên Nguyễn Tất Minh - nam sinh được bạn 10 năm cõng đến trường khá háo hức khi người bạn thân của mình cùng đến tham dự lễ khai giảng.

Minh cho biết lúc đầu khi không còn được học với Hiếu nữa em cũng khá buồn và hụt hẫng. Tuy nhiên Hiếu luôn động viên em cố gắng, nỗ lực vì xung quanh em còn có bạn bè, thầy cô và các anh chị trong trường giúp đỡ.

Lễ khai giảng đặc biệt của chàng trai được bạn 10 năm cõng đến trường

Ngô Văn Hiếu - chàng trai cõng bạn 10 năm đến trường cũng đến tham dự buổi lễ khai giảng của bạn (Nguyễn Tất Minh).

Năm 2020, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức xét tuyển sinh theo ba phương thức, trong đó có hai phương thức mới triển khai lần đầu đạt hiệu quả cao: xét tuyển tài năng và bài kiểm tra tư duy.

Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường tiếp tục thuộc hàng cao nhất trong số các trường đại học về kỹ thuật-công nghệ trong cả nước: 80% thí sinh trúng tuyển vào trường đạt tổng điểm 3 môn theo khối A00 nằm trong tốp 12%, khối A01 trong tốp 6%, khối B00 trong tốp 5% thí sinh có điểm cao nhất của cả nước.

Đặc biệt, số thí sinh đạt từ 29,0 trở lên khối A00 chiếm đến 58,3% tổng số trên toàn quốc. Nhà trường rất vui mừng với kết quả và chất lượng của sinh viên Khoá 65.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ khai giảng đặc biệt của chàng trai được bạn 10 năm cõng đến trường