Lễ hội thanh trà Thuỷ Biều lần thứ VII- năm 2022 diễn ra từ ngày 1- 4/9

Thục Anh (TH)| 29/07/2022 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ hội Thanh trà Thủy Biều lần thứ VII - năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 01.9-04.9 tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường Thủy Biều, Huế).

Với chủ đề “Thanh trà Thủy Biều hương vị xứ Huế”, lễ hội Thanh trà Thủy Biều được tổ chức tại khuôn viên Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, số 540 đường Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều. Đây là lễ hội được tổ chức 2 năm một lần nhằm nâng tầm thương hiệu các sản vật của mảnh đất Cố đô Huế, kết hợp phát triển du lịch - dịch vụ.

1658931329-thanh-20tra.jpg
Thanh trà Thuỷ Biều được trưng bày tại lễ hội các năm trước

Năm nay, Chương trình lễ hội với các hoạt động chính như: Khai mạc - Bế mạc Lễ hội; Hội thi sản phẩm trái ngon Thanh trà Huế; Tổ chức gian hàng mua bán Thanh trà và hàng thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản, gian hàng bán đồ xưa, đồ cũ. Bên cạnh đó, có các hoạt động hỗ trợ lễ hội như tổ chức Không gian trình diễn, trưng bày, giới thiệu, khám phá về cây “Thanh trà”; Lễ cáo cung tiến “Thanh trà” tại 02 đình làng Nguyệt Biều và Lương Quán; tổ chức hội chợ ẩm thực; các hoạt đọng văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian.

Không chỉ vậy, BTC lễ hội cũng liên kết với các đơn vị lữ hành, các chủ nhà vườn, nhà rường để tổ chức tour du lịch cộng đồng, sinh thái tại Thủy Biều. Du khách đến đây sẽ được khám phá quy trình nuôi trồng, chăm sóc để tạo nên những trái thanh trà tươi ngon, mọng nước đặc trưng ở xứ Huế.

Lễ hội Thanh trà Thủy Biều Huế năm 2022 tiếp tục là cơ hội để địa phương tôn vinh, quảng bá hình ảnh quả thanh trà đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời kêu gọi các địa phương có trồng cây thanh trà tham gia để giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong phương pháp trồng, chăm sóc, nâng cao năng suất, giá trị loại trái cây đặc sản này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội thanh trà Thuỷ Biều lần thứ VII- năm 2022 diễn ra từ ngày 1- 4/9