Lễ hội Damiaan beweegt tại Tremelo của Bỉ

Tina Yuan| 13/07/2022 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ hội Damiaan beweegt là lễ hội chào đón khúc giao mùa Xuân – Hạ vô cùng ý nghĩa và độc đáo của người dân Tremelo

Cách thành phố Brussels của Bỉ khoảng 45km,Tremelo là một đô thị tọa lạc ở huyện Leuven, tỉnh Vlaams-Brabant, có tổng dân số khoảng 13.000 người và diện tích là 21,57km2. Ngôn ngữ chính thức của người dân nơi này là tiếng Hà Lan. Đây cũng là nơi sinh của Thánh Damien - người được phong danh hiệu De Grootste Belg, “người Bỉ vĩ đại nhất” trong cả lịch sử nước này và trên toàn thế giới. Thánh Damien được nhiều cộng đồng tôn giáo đại kết và không giáo phái đều công nhận là Thánh bổn mệnh cho những người bị bệnh phong, bệnh nhân HIV/AIDS và người bơ vơ.

Lễ hội Damiaan beweegt là lễ hội chào đón khúc giao mùa Xuân – Hạ vô cùng ý nghĩa và độc đáo của người dân Tremelo. Lễ hội này được diễn ra hằng năm do chính quyền địa phương tổ chức. Trong đó, người dân địa phương cùng nhau tham gia tất cả các hoạt động, điển hình như nấu các món ăn mang hương vị đặc trưng của Tremelo để bán cho khách tham dự lễ hội. Ngoài ra, các thương hiệu bia cũng đều có mặt ở đây. Người dân nơi này còn bán nhiều đồ thủ công của địa phương đồng thời tổ chức các trò chơi dành cho thiếu nhi và các em nhỏ. Số lượng người tham dự khác nhau theo từng năm. Cư dân nơi đây cũng cho du khách thấy tinh thần đoàn kết, độc lập của mình qua các trang phục biểu diễn tự đầu tư của mỗi người.

Qua lễ hội Damiaan beweegt, người dân Tremelo muốn gửi thông điệp đặc biệt đến mọi người ở khắp nơi trên thế giới. Nó thể hiện tình bác ái, những trái tim bao la như con chiên của Thánh Damien qua cách họ tình nguyện phục vụ khách thập phương, bán vé mua thức ăn và đồ uống. Số tiền bán vé đều được gửi đến bảo tàng Damian và trung tâm cộng đồng để chữa bệnh cho những bệnh nhân điều trị bệnh phong, bệnh lao và các bệnh chuyên khoa thần kinh khác. Từ thiện đã mang cộng đồng lại với nhau cũng như thể hiện phần tốt nhất của Flanders - “Trái tim của châu Âu” với thế giới.

Cổng vào khu lễ hội được trang bị cả khu y tế

Du khách tại lễ

Mọi người cùng nhau uống các loại bia của Bỉ

Một người đàn ông mua xúc sích và khách xếp hàng mua khoai tây chiên

Các hàng ghế cho khách ăn uống ngoài trời

Khu vui chơi dành cho trẻ em và nụ cười của các em nhỏ

Các em nhỏ cùng nhau nhảy

Các nghệ sĩ nghiệp dư cùng nhau nhảy các vũ điệu cổ điển

Một vài người đàn ông cùng nhau uống bia và nói chuyện

Những ông lão trung niên đang cùng nhau tập luyện để biểu diễn tại lễ hội

Phụ huynh ngồi trên thảm cười nói

Các nghệ sĩ nghiệp dư trung niên cùng nhau tập luyện để biểu diễn

Một ban nhạc điạ phương cùng các nghệ sĩ nghiệp dư biểu diễn tại lễ hội

Nhạc trưởng đang kiểm tra từng người trước khi biểu diễn

Tina Yuan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Damiaan beweegt tại Tremelo của Bỉ