Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 tạo sức hút và lan tỏa

Vũ Ba| 14/05/2022 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 13/5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức gắn với dịp các ngày Lễ, ngày kỷ niệm của đất nước và Ngày giải phóng Hải Phòng.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viện Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội tham dự chương trình lễ hội.

Cùng dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành; đại diện các Ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố và đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho rằng, Hải Phòng luôn là vùng đất có vị trí chiến lược và quan trọng trong suốt chặng đường lịch sử. Trong qua các thời kỳ, Hải Phòng đều được các triều đại xác định là "cửa ngõ của Kinh thành", là nơi “đầu sóng ngọn gió”, đồng thời là “lá chắn vững chắc” để bảo vệ tổ quốc.

anh-1-.jpg
Các đại biểu lãnh đạo dự buổi lễ.

Đặc biệt, trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử, đã gắn liền với nhiều chiến công hiển hách và oanh liệt của cha, ông ta, để giành độc lập cho dân tộc. Trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhà nước, Hải Phòng tiếp tục là địa phương “đi trước về sau”, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương trong các cuộc kháng chiến cứu nước.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nhấn mạnh, trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá, nên đã gợi mở và góp phần với Trung ương hoạch định chiến lược về đổi mới đất nước. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với với sự góp sức tích cực của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ và đột phá. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của thành phố Hải Phòng các năm gần đây luôn được cải thiện, năm sau được xếp hạng cao hơn năm trước. Đặc biệt, vừa qua, Hải Phòng đã thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 với hiệu quả rất cao, tỷ lệ số ca bị nặng rất thấp so với bình quân chung cả nước.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 và Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Hải Phòng lấy chủ đề năm 2022 là “đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện chuyển đổi số” nên đã và sẽ có nhiều kết quả nổi bật.

anh-2-.jpg
Các đại biểu lãnh đạo dự buổi lễ.

Thời gian tới, Hải Phòng sẽ hoàn thành thêm nhiều bến cảng và nhà ga sân bay mới, sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng và hoàn thành nhiều khu công nghiệp mới để đón các nhà đầu tư; Tiếp tục chỉnh trang nhiều khu phố, các dòng sông trong nội đô, xây dựng thêm nhiều chung cư mới, để thay thế các chung cư cũ, xây dựng thêm mỗi phường một công viên cây xanh; xây dựng mới các bãi đỗ xe ô tô cao tầng trong thành phố và xây dựng thêm nhiều khu đô thị mới; Hải Phòng phấn đấu sẽ trong tốp đầu về công tác chuyển đổi số; tiếp tục đi đầu về công tác an sinh xã hội và chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng; sẽ hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025, với mức kinh phí đầu tư bình quân cho mỗi xã là 125 tỷ đồng. Đặc biệt, Hải Phòng sẽ phấn đấu đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành một động lực phát triển của cả nước”.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022.

Chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng - Điểm đến thành công” của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 được thực hiện với sân khấu được chia thành 3 tầng diễn xuất, rộng 50m, sâu 25m. Hệ thống màn hình led được thiết kế biến hóa linh hoạt trong tổng thể mỹ thuật chương trình, bằng kỹ xảo panorama, khi màn led full toàn bộ sân khấu có thể thấy bức tranh tổng thể Hải Phòng. Phần trình diễn hình ảnh bằng kỹ thuật hologram (thiết kế đồ họa bằng hình ảnh trên mặt đường, trên mặt sân khấu) được thực hiện tạo sự lung linh, huyền ảo cho lễ hội đường phố, lễ hội hóa trang.

anh-3-.jpg
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật chào mừng Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Hải Phòng bừng sáng những mùa hoa; Khát vọng Hải Phòng; Hải Phòng điểm đến thành công. Chương trình nghệ thuật có các tiết mục, ca khúc mạng đậm chất Hải Phòng như: Hải Phòng rực đỏ phượng bay; Về miền sóng về miền gió; Bến cảng quê hương tôi; Thành phố em; Thành phố mặt trời lên; Cảm xúc giữa bãi cọc Cao Quỳ; Khát vọng Hải Phòng; Cát Bà đảo ngọc; Hải Phòng lời ru trong tôi; Thành phố Hoa phượng đỏ; Nhịp sống thành phố; Hải Phòng tuổi thơ; Hải Phòng thành phố hoa thắp lửa;… Với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Hồ Quỳnh Hương, Hồ Trung Dũng, Tùng Dương, Bùi Lan Hương, Oplus Band, Ngọc Anh, NSƯT Phương Anh, Bảo Trâm, Hồ Trung Dũng, Vũ Thắng Lợi, Minh Quân, Lê Anh Dũng, tốp ca nam nữ Nhà hát Nghệ thuật Đương Đại Việt Nam…

Năm nay, chương trình có sự tham gia của các hoa hậu, á hậu, hoa khôi người Hải Phòng như: Mai Phương, Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh, Diệu Thúy, Trần Thị Quỳnh, Hoàng Thu Thảo, Hoàng Vân, Nguyễn Thu Nga trong phần trình diễn áo dài Việt Nam.

Nhằm hưởng ứng các ngày Lễ, ngày kỷ niệm của đất nước và Ngày giải phóng Hải Phòng, bên cạnh các hoạt động chính của lễ hội, từ tháng 3 đến hết tháng 5/2022, thành phố có 67 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch tiêu biểu diễn ra bên lề tại khu vực dải Trung tâm thành phố, Trung tâm các quận, huyện, thị trấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 tạo sức hút và lan tỏa