Lấy mẫu xét nghiệm, truy vết toàn thị xã Kinh Môn vì Covid-19

PV| 31/01/2021 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 31/1, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh Hải Dương đã khởi động cuộc truy vết và lấy mẫu diện rộng trên địa bàn thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Theo Bộ Y tế, riêng trong ngày 30/1, CDC Hải Dương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với trên 5.800 trường hợp. Để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, xác định các ca lây nhiễm trong cộng đồng, CDC Hải Dương sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng hỗ trợ từ Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Hôm nay khoảng 60 sinh viên tình nguyện tiếp tục tham gia vào đội truy vết, lấy mẫu xét nghiệm của CDC Hải Dương.

TS. Hoàng Văn Huỳnh, Phó Giám đốc CDC Hải Dương cho biết: “Ngay sáng sớm nay chúng tôi sẽ tiến hành cuộc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên toàn địa bàn thị xã Kinh Môn đặc biệt là các điểm có yếu tố dịch tễ phức tạp. Chúng tôi xác định rõ không có con số tối đa mà chỉ có con số tối thiểu. Tối thiểu trong những ngày tới CDC Hải Dương sẽ quyết tâm xét nghiệm được 5.000 đến 6.000 ca bệnh mỗi ngày”.

lay-mau-xet-nghiem-dien-rong-toan-thi-xa-kinh-mon-hai-duong-2.jpg
Truy vết Covid-19 xuyên đêm tại Hải Dương

Trong suốt thời gian vừa qua, lực lượng CDC Hải Dương gần như xuyên đêm để hoàn thiện quá trình truy vết và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, tổ truy vết do Bộ Y tế cùng hơn 300 sinh viên của Đại học Y tế Kỹ thuật Hải Dương cũng đã góp phần quan trọng trong việc xác định đúng đối tượng cần thực hiện xét nghiệm y tế trên các địa bàn có ca mắc dương tính.

Đồng thời, trong ngày hôm nay, CDC Hải Dương cũng sẽ tiếp tục thực hiện việc lắp đặt thêm các máy xét nghiệm nhằm chủ động tối đa việc xét nghiệm tại chỗ, tăng năng suất làm việc để hoàn thiện sớm nhất việc xét nghiệm cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy mẫu xét nghiệm, truy vết toàn thị xã Kinh Môn vì Covid-19