Lấy lý do trời mưa không đi chống dịch, 1 Phó chủ tịch bị đình chỉ công tác

Quốc Huy| 06/08/2020 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lơ là chống dịch, lấy lý do trời mưa nên không cùng đoàn công tác đến gia đình có người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm Covid-19, một Phó chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị đình chỉ công tác 15 ngày.

Đầu giờ chiều 6/8, trao đổi với PV, 1 lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết Chủ tịch UBND TP đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn do lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể trong đêm 5/8, khi UBND TP Sầm Sơn tiếp nhận thông tin bà Đ.T.H. (54 tuổi, trú tại khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn) trở về từ Đà Nẵng đi trên chuyến xe khách của nhà xe Kim Chi (là xe có ca bệnh Covid-19 số 620 quê Hà Nam), nghi nhiễm Covid-19 nên đã chỉ đạo địa phương chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch.

Qua nắm bắt tình hình, chính quyền TP Sầm Sơn xác định có 13 người tiếp xúc gần (F1) với trường hợp nghi nhiễm này gồm có 11 người ở khu phố Nam Bắc và 2 trường hợp ở xã Quảng Hùng nên đã chỉ đạo ngành y tế xuống địa phường thực hiện rà soát cách ly y tế những trường hợp này. Tuy nhiên, khi gọi điện cho vị Phó chủ tịch UBND xã là ông Viên Đình Nam thì ông này nêu lý do trời mưa nên không cùng đoàn tới gia đình có người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nghiễm.

Cách ly toàn bộ khu phố có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngay trong sáng ngày 6/8, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đã ký quyết định đình chỉ công tác ông Viên Đình Nam 15 ngày, tính từ ngày hôm nay.

Liên quan đến trường hợp bà Đ.T.H. (54 tuổi, trú tại khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn) bị nghi nhiễm Covid-19, ông Đỗ Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn cho biết ngay trong đêm ngày 5/8, chính quyền địa phương đã lập 4 chốt kiểm soát tại các cụm dân cư, tuyến đường trọng yếu ra vào địa phương, sau khi có bệnh nhân Đ.T.H nghi nhiễm Covid-19.

Trong đó, toàn bộ khu phố Nam Bắc (305 hộ dân) đã được lực lượng chức năng địa phương và TP Sầm Sơn lập chốt, kiểm soát người và phương tiện ra vào, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Cụm dân cư nơi bệnh nhân H. ở có khoảng 30 hộ dân. Những trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với nữ bệnh nhân này là 13 người, hiện đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly. Số còn lại (F2) vẫn đang tiếp tục được rà soát và tiếp tục thực hiện các ly” – ông Tuấn cho biết thêm.

Trước đó, ngày 27/7, bệnh nhân này bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên xe khách của nhà xe Kim Chi, mang BKS 43B-031.26 (chuyến có chở bệnh số 620 ở Hà Nam dương tính với Covid-19).  Đến khoảng 6h sáng ngày 28/7, bệnh nhân xuống xe tạị khu vực Lưu Vệ, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy về nhà.

Sau khi bà H. về địa phương, ngày 3/8 biết mình đi cùng chuyến xe với bệnh nhân số 620, bà H. đã đến trạm y tế xã để kiểm tra. Tại đây, bà H. có các biểu hiện ho sốt và ngay sau đó, bà được chuyển đến Bệnh viên Đa khoa TP. Sầm Sơn. Đến nay bà H. đã được cách ly, theo dõi tại bệnh viện 3 ngày.

Lực lượng chức năng đang tích cực rà soát, cách ly các đối tượng F2, F3

Hiện bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệp PCR-RT dương tính lần 1. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo bộ phận thường trực xuống địa bàn phối hợp với UBND TP Sầm Sơn chỉ đạo cách ly nghiêm ngặt khu vực có các trường hợp F1.

Cũng ngay sáng nay 6/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Sầm Sơn cũng đã ban hành thông báo số 2946, trong đó đối với trường hợp nghi nhiễm tại phường Quảng Vinh, Ban chỉ đạo yêu cầu phường Quảng Vinh chủ trì, phối hợp với Trung tâm y tế, Công an TP, BCH Quân sự TP và các đơn vị liên quan quyết liệt rà soát đối tượng F2, F3; khoanh vùng, cắm chốt, theo dõi, quản lý chặt chẽ và thực hiện cách ly các đối tượng theo quy định.

Đồng thời tăng cường phun độc, khử trùng toàn bộ khu phố có trường hợp nghi nhiễm và các khu vực lân cận. Kịp thời cung cấp thiết bị bảo hộ phòng chóng dịch, đảm bảo an toàn cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó phải cung cấp nhu yếu phẩm, đảm bảo đời sống cho người dân trong thời gian thực hiện phong tỏa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy lý do trời mưa không đi chống dịch, 1 Phó chủ tịch bị đình chỉ công tác