Lật thuyền cứu hộ ở Ấn Độ, 9 người chết, 16 người mất tích

Bạch Dương (Theo Xinhuanet/Indian Express)| 08/08/2019 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8, một vụ lật thuyền cứu hộ vừa xảy ra ở quận Sangli, bang Maharashtra phía Tây Ấn Độ, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 16 người khác mất tích, Tân Hoa Xã đưa tin.

Theo Indian Express, sự việc đáng tiếc xảy ra ở gần làng Brahmnal thuộc vùng Palus, quận Sangli, bang Maharashtra, Ấn Độ, vào khoảng 10h00 sáng nay (ngày 8/8 theo giờ địa phương). 

Lật thuyền cứu hộ ở Ấn Độ, 9 người chết, 16 người mất tích

Hoạt động cứu hộ tại quận Kolhapur láng giềng, thuộc bang Maharashtra, Ấn Độ

Cảnh sát địa phương cho biết, một người dân địa phương đã sử dụng thuyền cứu hộ để chở khoảng 30 người từ các khu vực bị ảnh hưởng của lũ lụt đến nơi an toàn hơn thì bị lật.

Thông tin ban đầu, vụ việc khiến ít nhất 9 người thiệt mạng (trong đó có 7 phụ nữ, 1 trẻ sơ sinh, và 1 người đàn ông) và 16 người khác mất tích.

Vụ tai nạn thương tâm trên xảy ra trong bối cảnh các khu vực ở miền Tây Ấn Độ, trong đó có tiểu bang Maharashtra, bị ngập lụt do mưa to kỷ lục trong tuần qua khiến hàng trăm nghìn người phải đi sơ tán.

Lật thuyền cứu hộ ở Ấn Độ, 9 người chết, 16 người mất tích

Ảnh: Indian Express Online

Theo thống kê ban đầu, riêng tại Maharashtra đã có ít nhất 16 người thiệt mạng và 140.000 người phải sơ tán sau các trận mưa lớn liên tục làm mực nước các sông dâng cao, gây ngập lụt tại 5 quận, huyện của bang này.

 Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết, hiện các hồ chứa nước tại đây đã đầy. Nếu tình trạng mưa lớn vẫn tiếp diễn thì chính quyền địa phương không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải xả nước ra các sông.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật thuyền cứu hộ ở Ấn Độ, 9 người chết, 16 người mất tích