Lật cano ở Quảng Nam: Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng

Mai Đỉnh| 28/02/2022 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến sáng 28/2, cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 38 nạn nhân, trong đó có 16 người tử vong, một người còn mất tích sinh năm 2019.

Sáng nay (28/2), lãnh đạo UBND phường Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một thi thể bé gái 3 tuổi trong vụ lật cano chở 39 người. Nạn nhân được xác định là bé Nguyễn Mai Anh. Thi thể sau đó được đưa về nhà tang lễ Hội An để lo hậu sự.

Hiện tại, dọc tuyến bờ biển, lực lượng bộ đội biên phòng, công an địa phương và người dân luân phiên cắt cử người đi dọc bờ biển rà soát, theo dõi. Trên vùng biển, các tàu SAR, ca nô, thuyền đánh cá liên tục lưới vây kéo tìm kiếm...

Như vậy, tính đến sáng 28/2, cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 38 nạn nhân, trong đó có 16 người tử vong, một người còn mất tích sinh năm 2019.

cua-dai.jpg
Người dân cùng với các lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nạn nhân gặp nạn. 

Theo lãnh đạo UBND TP Hội An, việc huy động tối đa lực lượng, phương tiện tìm kiếm 2 nạn nhân còn mất tích, chính quyền thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ giúp đỡ, hỗ trợ mức cao nhất cho các nạn nhân, gia đình người tử nạn, nhằm giúp người thân, gia đình sớm vượt qua nỗi đau, mất mát quá lớn này.

Như trước đó đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h04 ngày 26/2. Cano chở khách du lịch của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông Lê Sen làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật. Lúc gặp nạn, phương tiện chở 39 người, gồm 3 thuyền viên và 36 hành khách.

Trong ngày 27/2, đại diện Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học hình sự, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an Quảng Nam tổ chức điều tra vụ lật tàu làm rõ nguyên nhân tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật cano ở Quảng Nam: Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng