Lập tổ công tác xác minh sai phạm vụ phá rừng Vườn Quốc gia làm đường Trường Sơn Đông

Hiếu Lê| 18/03/2022 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, xác minh và xử lý sai phạm vụ tự ý phá rừng Vườn Quốc gia Chư Yang Sin để làm đường Trường Sơn Đông.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh Đắk Lắk, vừa có Quyết định số 529 về việc thành lập tổ công tác do UBND tỉnh chủ trì, các sở ngành làm thành viên viên gồm: Sở NN&PTNT, Sở TN&MT, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để tiến hành kiểm tra, xác minh việc phá rừng tại Vườn Quốc gia Chư Yang Sin để làm đường Trường Sơn Đông.

lac.jpg
Vườn quốc gia Chư Yang Sin bị phá để làm đường trường Sơn Đông tại Đắk Lắk.

Theo quyết định, tổ công tác liên ngành có nhiệm vụ kiểm tra, xác minh, làm rõ những sai phạm và đề xuất hướng xử lý theo đúng quy định pháp luật các đơn vị có liên quan, từ chủ đầu tư dự án, đơn vị thi công cho đến đơn vị chủ rừng, chính quyền, ngành chức năng địa phương. Đồng thời, các ngành của tỉnh khẩn trương hỗ trợ, tạo điều kiện để việc thi công Dự án đường Trường Sơn Đông theo tiến độ vì đây là dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội và quốc phòng, an ninh.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở đã yêu cầu Ban quản lý dự án 46, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng giải trình và làm việc với sở để làm rõ trách nhiệm của Ban trong vụ việc này.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập tổ công tác xác minh sai phạm vụ phá rừng Vườn Quốc gia làm đường Trường Sơn Đông