Tòa tuyên án

Lập khống, sửa chữa chứng từ rút ruột 13 tỷ đồng của công ty 

Mạnh Hùng 01/04/2023 13:02

Vừa qua, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với 3 bị cáo lập khống các chứng từ, ghi tăng các dịch vụ... để rút ruột của công ty số tiền hơn 13 tỷ đồng.

lap-khong-ho-so-hai-duong.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Các bị cáo gồm: Vũ Thị Hoàng Dương (SN 1987, trú tại xã Long Xuyên, Bình Giang); Nguyễn Hoàng Giang (SN 1984, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Nguyễn Thị Điệu (SN 1986, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Giang 13 năm tù; Vũ Thị Thùy Dương  11 năm tù; Nguyễn Thị Điệu 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc các bị cáo phải hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt cho phía bị hại.

Theo cáo trạng truy tố, trước khi phạm tội Dương làm việc tại Phòng Xuất nhập khẩu hàng hóa của Công ty TNHH Arion Electric Việt Nam (khu công nghiệp Phúc Điền, xã Cẩm Phúc, Cẩm Giàng), Giang là nhân viên phụ trách kế toán và Điệu là nhân viên bộ phận chứng từ, chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Logistic MLC ITL - chi nhánh Hà Nội, trụ sở tại phường Phương Mai, quận Đống Đa (Hà Nội).

Dương đã thỏa thuận với Giang và Điệu thực hiện hành vi sửa chữa, lập khống, ghi tăng các dịch vụ, tiền trên giấy báo giá tiền để nâng khống giá trị yêu cầu thanh toán dịch vụ xuất nhập khẩu của Công ty TNHH Logistic MLC ITL – chi nhánh Hà Nội đối với Công ty TNHH Arion Electric Việt Nam với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Sau khi Công ty TNHH Arion Electric Việt Nam thanh toán số tiền trên cho Công ty TNHH Logistic MLC ITL – chi nhánh Hà Nội, từ ngày 28/7/2016 - 15/5/2020, Giang đã lập 32 ủy nhiệm chi chuyển tiền từ tài khoản Công ty TNHH Logistic MLC ITL – chi nhánh Hà Nội hơn 10,9 tỷ đồng vào các tài khoản của Giang và chồng của Dương.

Dương được hưởng lợi hơn 4,7 tỷ đồng, Giang hưởng lợi hơn 5,8 tỷ đồng, Điệu hưởng lợi hơn 355 triệu đồng. Số tiền còn lại các bị cáo chưa chiếm đoạt được.

Trong vụ án này, Giang và Dương đều là người thực hành tích cực, số tiền hưởng lợi lớn, giữ vai trò chính trong vụ án. Điệu có vai trò đồng phạm với Giang và Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập khống, sửa chữa chứng từ rút ruột 13 tỷ đồng của công ty