Lập 6 đường dây hụi ảo để chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Thành-Thư| 31/08/2017 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/8, TAND TP. Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Bích (sinh năm 1983, ngụ tại phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2011, Bích đứng ra làm chủ hụi, mời nhiều người cùng tham gia. Mọi người cùng thỏa thuận khi đến kì mở hụi, hụi viên có số tiền trả lãi cao thì được lấy. Bích có nhiệm vụ gom tiền của các hụi viên đóng và giao lại cho hụi viên được lấy trong kỳ hụi được mở. Bích được hưởng 50% giá trị phần hụi.

Vì tin tưởng, các hụi viên nhờ Bích gọi điện thoại để báo cho mình biết người nào được lấy, tiền lãi hụi, số tiền hụi viên phải đóng. Lợi dụng sự tin tưởng của mọi người, Bích nảy sinh ý định lập ra nhiều dây dây hụi, mời nhiều người cùng tham gia.

Lập 6 đường dây hụi ảo để chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Bị cáo Bích tại phiên toà

Theo đó, từ ngày 10/10/2013 đến 16/9/2014 (âm lịch), Bích liên tục mở 6 dây hụi xen kẽ với nhau, giá trị mỗi phần từ 500.000 đồng đến 5.000.000 triệu đồng. Tùy theo số tiền và số phần người chơi, mỗi dây hụi sẽ có quy định ngày mở hụi khác nhau.

Với tư cách “đầu thảo” và sự tin tưởng của người chơi, Bích tự ý lấy các phần hụi của hụi viên bán cho người chơi hụi trong dây; tự ý đặt ra giá kêu lãi thấp hơn giá trả lãi của hụi viên được lấy hụi để góp tiền hụi cao, sau đó giao lại tiền cho hụi viên được lấy hụi số tiền thấp hơn; tự đưa ra giá trả lãi hụi để lấy các phần hụi của hụi viên khác; Tự kê tên hụi viên (hụi ảo) vào danh sách hụi để các hụi viên tin tưởng đóng tiền hụi, mua các phần hụi Bích bán. Những việc làm của Bích nhằm mục đích chiếm đoạt tiền từ các hụi viên tham gia.

Tổng số tiền Bích chiếm đoạt trong 6 dây hụi trên hơn 1 tỉ đồng. Hiện tại, bị cáo đã khắc phục hậu quả cho các bị hại với số tiền 102.720.000 đồng.

Sau khi cân nhắc các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Bích 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Buộc bị cáo bồi thường cho các bị hại với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập 6 đường dây hụi ảo để chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng