Lãnh đạo Việt Nam thăm hỏi Trung Quốc vụ tai nạn máy bay rơi làm 132 người tử nạn

Ngọc Mai| 22/03/2022 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi về vụ tai nạn máy bay Trung Quốc chở 132 người không may gặp nạn tại thành phố Ngô Châu.

lanh-dao-viet-nam-hoi-tham-vu-roi-may-bay-lam-132-nguoi-chet-o-trung-quoc.jpg
Hiện trường vụ máy bay rơi tại Trung Quốc

Được tin chiều ngày 21/3, máy bay mang số hiệu MU5735 của Hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc chở 132 người đã không may gặp nạn tại thành phố Ngô Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 22/3, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

2(2).jpg
Máy bay Boeing 737 của hãng China Eastern.(Nguồn: CBS)

Trước đó, chiều ngày 21/3 Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông) đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu thuộc tỉnh Quảng Tây.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Theo cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Quảng Tây, máy bay rơi đã gây ra một vụ cháy lớn trên núi. Lực lượng cứu hộ đã không tìm được người nào sống sót trong vụ thảm học hàng không này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Việt Nam thăm hỏi Trung Quốc vụ tai nạn máy bay rơi làm 132 người tử nạn