Lãnh đạo TP.HCM tiếp ông Goh Chok Tong

Anh Tuấn| 25/09/2014 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/9, ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp ông Goh Chok Tong, nguyên Thủ tướng, Bộ Trưởng danh dự cấp cao Singapore đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Lãnh đạo TP.HCM tiếp ông Goh Chok Tong

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, tiếp nguyên Thủ tướng, Bộ trưởng Danh dự Cấp cao Singapore Goh Chok Tong. Ảnh: TTXVN

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Goh Chok Tong tại Tp. Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh chuyến thăm sẽ làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore. Thời gian qua, mối quan hệ về nhiều mặt giữa hai nước đã không ngừng phát triển và sâu rộng không chỉ trong lĩnh vực chính trị mà ở các lĩnh vực khác như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa giáo dục... đã có những bước phát triển toàn diện hơn. 

Theo Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, với những lợi thế về vị trí địa lý, quan hệ về chính trị tốt đẹp cũng như kinh tế bền vững sẽ là điều kiện tốt để Tp. Hồ Chí Minh và Singapore thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong nhiều lĩnh vực. Tp. Hồ Chí Minh tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore đến đầu tư trong các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, du lịch, y tế giáo dục... Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải hy vọng với vai trò và uy tín của mình, ngài Goh Chok Tong quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp của Singapore đến thành phố đầu tư, sản xuất kinh doanh. 

Chân thành cám ơn lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh tiếp đoàn, ông Goh Chok Tong cho biết, rất ấn tượng trược sự phát triển mạnh mẽ, năng động của Thành phố Hồ Chí Minh sau gần 7 năm quay lại và tin tưởng thành phố sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. 
 

Lãnh đạo TP.HCM tiếp ông Goh Chok Tong

Nguyên Thủ tướng, Bộ trưởng Danh dự Cấp cao Singapore Goh Chok Tong tham quan mô hình Khu phức hợp Onehub Sài Gòn tại khu công nghệ cao TP.HCM. Ảnh: TTXVN

Chia sẻ một số thông tin về các cuộc tiếp xúc, làm việc với lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, ông Goh Chok Tong cho biết, mối quan hệ giữa Singapore và Việt Nam đang trong quá trình chuyển sang giai đoạn mới với việc hai nước cùng hỗ trợ lẫn nhau, giúp nhau cùng phát triển. Trong thời gian tới, hai nước có thể tập trung tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực tài chính và hàng không. Việt Nam đang phát triển trong lĩnh vực công nghiệp nên cần nhiều nguồn vốn để phát triển cở sở hạ tầng. Việt Nam có thể tìm nguồn vốn từ Singapore, một trung tâm tài chính của khu vực. 

Đối với Tp. Hồ Chí Minh, ông Goh Chok Tong cho rằng hai bên có thể cùng nhau hướng tới giai đoạn hợp tác mới với hàm lượng kỹ thuật công nghệ cao hơn. Thành phố Hồ Chí Minh có thể thu hút được nhiều hơn nữa các doanh nghiệp công nghệ cao. Để làm được điều này, theo ông Goh Chok Tong, Tp. Hồ Chí Minh cần tập trung đầu tư vào thế hệ trẻ, nâng cao kỹ năng của họ để các nhà đầu tư thấy đây là một môi trường tốt để đến đầu tư. Nếu thành phố có các nguồn lực tốt sẵn sàng như đất đai, nguồn nhân lực chất lượng tốt, chính sách minh bạch ... chắc chắn các doanh nghiệp sẽ đến đây để đầu tư. 

Trước đó, sáng cùng ngày, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh và ông Goh Chok Tong, nguyên Thủ tướng, Bộ trưởng danh dự cấp cao Singapore cũng đã có buổi gặp gỡ và trao đổi về các nội dung liên quan đến việc thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP.HCM tiếp ông Goh Chok Tong