Chính trị

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiếp xã giao Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha

Hoàng Hà 16/08/2024 - 22:33

Chiều 16/8, ông Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh đã tiếp xã giao ông Paulo Raimundo, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh mong muốn trong thời gian tới, Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh thiết lập quan hệ hợp tác, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các địa phương của Bồ Đào Nha, đặc biệt trong các lĩnh vực xây dựng, đầu tư hạ tầng các KCN công nghệ cao và đào tạo nguồn nhân lực; tạo điều kiện kết nối thông tin thị trường để doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh có cơ hội tiếp cận với thị trường Bồ Đào Nha.

dbqh.jpg
Quang cảnh buổi tiếp.

Hỗ trợ quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Ninh đến các nhà đầu tư, du khách Bồ Đào Nha, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch, đầu tư giữa các địa phương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị, Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha tạo điều kiện để thúc đẩy việc nghiên cứu, thiết lập đường bay thẳng từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với Bồ Đào Nha. Đồng thời mong rằng, thông qua quan hệ hợp tác giữa hai Đảng sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2025.

Ông Paulo Raimundo, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Việt Nam cũng như của tỉnh Quảng Ninh đối với đoàn.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha khẳng định, những đề xuất của tỉnh Quảng Ninh đều là những vấn đề rất quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha sẽ cố gắng hết sức để cụ thể hóa những nội dung này. Qua đó, góp phần để hai Đảng cùng thực hiện mục tiêu chung của những người cộng sản trên thế gới vì hòa bình, tiến bộ và cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiếp xã giao Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha