Lãnh đạo TANDTC viếng mộ cố Chánh án TANDTC Phạm Văn Bạch

Quang Trung| 05/02/2016 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 5/2, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC dẫn đầu đoàn lãnh đạo TANDTC đến dâng hoa, thắp hương viếng nghĩa trang Tp Hồ Chí Minh và viếng mộ cố Chánh án TANDTC Phạm Văn Bạch, vị Chánh án TANDTC đầu tiên của đất nước.

Đoàn lãnh đạo TANDTC gồm có các đồng chí: Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án thường trực TANDTC, các Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn, Tống Anh Hào; các thành viên Hội đồng thẩm phán TANDTC, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh, Vụ công tác phía Nam TANDTC và gia đình cố Chánh án TANDTC Phạm Văn Bạch.

Lãnh đạo TANDTC viếng mộ cố Chánh án TANDTC Phạm Văn Bạch

Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC dẫn đầu đoàn viếng nghĩa trang TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Đoàn lãnh đạo TANDTC đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ và các vị nguyên là Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đang an nghỉ tại nghĩa trang. Tại khu an nghỉ của cụ Phạm Văn Bạch, thay mặt lãnh đạo TANDTC, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC đã báo cáo kết quả đã đạt được của TAND các cấp trước hương hồn cố Chánh án Phạm Văn Bạch.

Lãnh đạo TANDTC viếng mộ cố Chánh án TANDTC Phạm Văn Bạch

Sáng 5/2/2016, Đoàn lãnh đạo TANDTC viếng mộ đồng chí Phạm Văn Bạch, Chánh án TANDTC đầu tiên

Theo đó, năm 2015, TANDTC đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa để kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống TAND, Đặc biệt, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống, chúng ta vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai; cố Chánh án Phạm Văn Bạch, vị Chánh án TANDTC đầu tiên của đất nước đã được Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh và được đặt tên đường phố Phạm Văn Bạch tại Thủ đô Hà Nội. Điều đó đã tạo khí thế phấn khởi, nâng cao lòng tự hào, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức TAND các cấp. Lãnh đạo TANDTC luôn trân trọng, đánh giá cao và bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với cố Chánh án Phạm Văn Bạch đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ thống TAND hôm nay. Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo và Hội đồng Thẩm phán cùng toàn thể cán bộ, công chức TAND các cấp sẽ tiếp tục kế thừa những kinh nghiệm quý báu của cụ và các thế hệ đi trước, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tòa án trong giai đoạn phát triển mới, từ đó nâng cao vị thế của Tòa án, xứng đáng là cơ quan thực hiện quyền tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TANDTC viếng mộ cố Chánh án TANDTC Phạm Văn Bạch