Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các cựu chiến binh nhân ngày hội Quốc phòng toàn dân

Tống Toàn| 24/12/2014 23:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 19/12, lãnh đạo TANDTC, BCH Hội cựu chiến binh TANDTC tổ chức buổi gặp mặt thân mật các đồng chí cán bộ, công chức là thương binh, bộ đội chuyển ngành và thân nhân các gia đình liệt sỹ, hiện đang công tác tại TANDTC.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các cựu chiến binh nhân ngày hội Quốc phòng toàn dân

Đồng chí Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TANDTC phát biểu tại buổi gặp mặt thân mật

Chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC; đồng chí Vũ Thế Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TANDTC cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc của TANDTC, các cựu chiến binh, cựu quân nhân, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại TANDTC, các đoàn viên thanh niên.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và tập thể lãnh đạo TANDTC, đồng chí Nguyễn Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TANDTC ghi nhận và chân thành cảm ơn những đóng góp của các cựu chiến binh, cựu quân nhân, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại TANDTC vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của quân đội nói chung và thành tích của TANDTC, của các đơn vị thuộc TAND nói riêng. Đồng chí Nguyễn Sơn nhấn mạnh, kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc và những chiến công oanh liệt của quân và dân ta. Đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách; ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Quân đội ta là lực lượng chính trị tin cậy, chiến đấu trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới của cách mạng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Sơn cũng khẳng định, bước sang năm 2015 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước nói chung và của hệ thống TAND nói riêng. Do vậy, nhiệm vụ công tác đặt ra từ nay đến hết năm 2015 đối với hệ thống TAND nói chung, đối với các đơn vị thuộc TANDTC nói riêng hết sức nặng nề. Để hoàn thành các nhiệm vụ công tác của TAND các cấp, thiết thực đóng góp vào nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân và bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Nguyễn Sơn mong rằng, toàn thể các cựu chiến binh, cựu quân nhân đã được chiến đấu, rèn luyện trong quân đội tiếp tục phát huy cao phẩm chất “anh Bộ đội Cụ Hồ”. Không những thế, bên cạnh sự chủ động, sáng tạo, các đồng chí trên sẽ là tấm gương sáng cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TAND các cấp trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cũng tại buổi gặp mặt thân mật, các đại biểu đã nghe đồng chí Vũ Thế Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TANDTC thông báo kết quả Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V và kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt này, nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu cựu chiến binh, cựu quân nhân, thân nhân gia đình liệt sỹ về công tác tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã được trao đổi sôi nổi.

Thư thăm hỏi của Chánh án TANDTC 

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã có Thư thăm hỏi các đồng chí cán bộ, công chức là thương binh, bộ đội chuyển ngành và thân nhân các gia đình liệt sỹ, hiện đang công tác tại TANDTC. Báo Công lý xin đăng toàn văn Thư thăm hỏi của Chánh án TANDTC.

"Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014); 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2014), thay mặt lãnh đạo TANDTC, tôi xin gửi tới các đồng chí và gia đình lời thăm hỏi ân cần, lòng biết ơn sâu sắc. Kính chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày hội Quốc phòng toàn dân là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của quân đội và nhân dân ta. Qua đó khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, ý chí quật cường, ý thức tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới của cách mạng; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ đầy hy sinh gian khổ, các đồng chí đã vượt qua muôn vàn thử thách, chiến đấu mưu trí, dũng cảm, lập nhiều chiến công hiển hách làm rạng rỡ truyền thống hào hùng của dân tộc. Hoàn thành nghĩa vụ vinh quang của mình trong quân đội, trở về công tác tại TAND các cấp, các đồng chí và thân nhân các gia đình liệt sỹ đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và phát triển của TAND các cấp nói riêng. Tôi mong rằng trong thời gian tới các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng trong chiến đấu, cần cù sáng tạo trong cuộc sống, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, thực sự là tấm gương sáng để các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức trong TAND các cấp noi theo".

(Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình)

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TANDTC gặp mặt các cựu chiến binh nhân ngày hội Quốc phòng toàn dân