Lãnh đạo Kim Jong-un “bất mãn” với các lệnh trừng phạt quốc tế

Hà Kim (Theo KCNA)| 18/08/2018 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ bất mãn với các lệnh trừng phạt quốc tế, cho rằng chúng ngăn cản Bình Nhưỡng xây dựng đất nước.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 17/8 dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu trong chuyến thị sát khu du lịch đang xây dựng ven biển Wonsan - Kalma cho biết, việc xây dựng công trình to lớn và vĩ đại như Wonsan - Kalma lại bị đình trệ nghiêm trọng bởi các thế lực thù địch đang cố kiềm chế người dân Triều Tiên thông qua các lệnh trừng phạt và cấm vận như “ăn cướp”.

Phát biểu của nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra trong bối cảnh Mỹ tiếp tục duy trì áp lực đối với Bình Nhưỡng. Truyền thông Mỹ đã từng miêu tả ông Kim Jong-un là “xã hội đen” khi đưa ra các yêu cầu để đổi lấy việc nước này tiến hành phi hạt nhân hóa.

Trong lúc tiến trình phi hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên chưa đạt được những tiến bộ rõ rệt, Washington vẫn kiên quyết lập trường chỉ gỡ bỏ các biện pháp trừng phạt khi tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn tất, không thể đảo ngược và có thể kiểm chứng. Trong khi đó, Bình Nhưỡng luôn nỗ lực kêu gọi nới lỏng các biện pháp trừng phạt áp đặt với Triều Tiên.

Lãnh đạo Kim Jong-un “bất mãn” với các lệnh trừng phạt quốc tế

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thị sát khu du lịch ven biển Wonsan - Kalma 

Lãnh đạo Kim nhấn mạnh, Triều Tiên sẽ đáp trả mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt, minh chứng cho điều đó là việc triển khai xây dựng khu du lịch Wonsan-Kalma với quy mô lớn ngay trong giai đoạn khó khăn. Bình Nhưỡng sẽ cho thế giới thấy sức mạnh đoàn kết của đảng Lao động Triều Tiên, cũng như của quân đội và người dân Triều Tiên.

KCNA cho biết, ông Kim đã đi quanh công trường bao gồm một khách sạn, các khu nhà ở với đầy đủ cơ sở vật chất, đồng thời đưa ra chỉ đạo cho các công nhân xây dựng. Lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh cần nỗ lực để công trình đạt tiêu chuẩn.

Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore hôm 12/6, truyền thông Triều Tiên liên tục thể hiện sự phản đối mạnh mẽ với các lệnh trừng phạt quốc tế do Washington khởi xướng, đồng thời kêu gọi Hàn Quốc không "mù quáng" làm theo các biện pháp này. Tuy nhiên, hiếm khi ông Kim Jong-un trực tiếp bày tỏ thái độ với lệnh trừng phạt như lần này.

Gần đây, lãnh đạo Triều Tiên tăng cường thị sát tại các nhà máy và trang trại, động thái được cho là thể hiện quyết tâm phát triển kinh tế. Giới quan sát cho rằng, ông Kim cũng có thể muốn xua tan sự nghi ngờ về vấn đề hạt nhân bằng cách khẳng định quyết tâm phát triển kinh tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Kim Jong-un “bất mãn” với các lệnh trừng phạt quốc tế