Lãnh án vì tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép

Thành Nhớ- Tiến Tầm| 16/08/2021 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/8, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trịnh Văn Hùng (SN 1973, ngụ phường Vĩnh Nguơn, TP. Châu Đốc,tỉnh An Giang) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 11/2020, Hùng được đối tượng tên Ni sống tại Campuchia điện thoại rủ tham gia tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, Hùng đồng ý. 

hung-2.jpg
Bị cáo Trịnh Văn Hùng

Khoảng 22 giờ ngày 4/12/2020, sau khi điện thoại cho Hùng đón 2 người phụ nữ, Ni điều khiển vỏ lãi chở Nguyễn Thị Khánh Linh và Lê Thị Hồng Duyên từ Campuchia đến gần chòi vịt của Hùng thuộc khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Nguơn, TP. Châu Đốc và đưa tiền công cho Hùng 400.000 đồng. Sau đó, Hùng điện thoại kêu Phan Văn Mai đến chở Linh và Duyên nhưng không cho Mai biết khách nhập cảnh trái phép.

Đến khoảng 23 giờ 50 phút cùng ngày, Mai kêu một người thanh niên khác (không rõ họ, tên, địa chỉ) đến cùng chở Linh và Duyên đến bến xe khách thuộc phường Châu Phú A, thì bị tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP. Châu Đốc phát hiện. Sau đó, Hùng bị khởi tố, bắt tạm giam. Trong quá trình điều tra, Hùng còn thừa nhận trước đó đã 02 lần tổ chức đưa 03 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. 

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Hùng, 18 tháng tù giam về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. 

Riêng đối với Linh và Duyên có hành vi nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, chưa có tiền án, tiền sự nên Cơ quan An ninh điều tra giao cho Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh An Giang để xử phạt vi phạm hành chính.

Những đối tượng khác có liên quan do không rõ họ, tên, địa chỉ nên Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra xử lý sau. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh án vì tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép