Bắt Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung tổ chức nhập cảnh trái phép

Trang Trần| 09/07/2021 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an Đà Nẵng đã khởi tố bị can, bắt 3 người quốc tịch Hàn Quốc liên quan đến vụ án “tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Những người này gồm Lee Kwan Young (SN 1968, là Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung); Seo Young Jin (SN 1973, Giám đốc Cty TNHH HAN IN HUE) và Song Hong Sub (SN 1972, chủ công ty môi giới KHAN VINA).

tin-9-7-bat.jpg
Công an đọc Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lee Kwan Young (áo sọc trắng).

Kết quả điều tra ban đầu xác định, 3 người này đã có thời gian sinh sống, làm việc trên địa bàn Đà Nẵng. Lợi dụng chính sách nhập cảnh của Việt Nam cho chuyên gia nước ngoài, Lee Kwan Young và Seo Young Jin đứng ra tổ chức khảo sát nhu cầu, tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực từ các doanh nghiệp, tổ chức toàn bộ quy trình nhập cảnh của khách Hàn Quốc từ sân bay quốc tế Incheon đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Trong khi đó, Song Hong Sub tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu nhập cảnh và gửi Seo Young Jin hoàn tất hồ sơ. Sau đó các giấy tờ này được giám đốc của các công ty TNHH Kuvarose, The Es, Phúc Travel Newlife… ký, đóng dấu bảo lãnh nhập cảnh với tư cách là chuyên gia làm việc tại các công ty.

Với thủ đoạn này, các bị can đã 4 lần tổ chức cho khách Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hiện, vụ án đang được CATP Đà Nẵng mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung tổ chức nhập cảnh trái phép