Xã hội

Lạng Sơn: Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 1

Việt Bắc 18/07/2023 - 23:28

Chiều 18/7, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn kiểm tra công tác ứng phó bão số 1 tại hai huyện Lộc Bình và Đình Lập.

anh-3(1).jpg
Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tình trạng của một số tuyến đường giao thông tại huyện Đình Lập và Lộc Bình.

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, Đài Khí tượng Thủy văn Lạng Sơn, dự báo bão số 1 gây mưa lớn và gió giật mạnh, nguy cơ cao xảy ra ngập úng, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh, trong đó địa bàn 2 huyện Lộc Bình và Đình Lập được dự báo ảnh hưởng lớn nhất.

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND 2 huyện Lộc Bình và Đình Lập đã ban hành văn bản chỉ đạo để chủ động ứng phó với bão số 1; chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai để tuyên truyền người dân chủ động phòng tránh; tổ chức các đoàn kiểm tra công tác ứng phó bão tại các xã, thị trấn; thực hiện kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn để có phương án sơ tán đến nơi an toàn; chỉ đạo các lực lượng tổ chức trực 24/24 giờ; đồng loạt triển khai công tác phòng, chống lụt bão theo phương châm “4 tại chỗ”…

Từ rạng sáng ngày 18/7, trên địa bàn 2 huyện đã xuất hiện mưa. Đối với huyện Đình Lập đã có những điểm sạt lở nhỏ ở một số tuyến đường giao thông.

Tại buổi kiểm tra, đại diện một số sở, ngành, lãnh đạo UBND 2 huyện Lộc Bình, Đình Lập đã tập trung làm rõ công tác chuẩn bị ứng phó bão của 2 huyện trong 2 ngày qua, đồng thời đưa ra các biện pháp nhằm ứng phó với các diễn biến tiếp theo của bão số 1 cũng như tình hình mưa lũ sau bão.

anh-1(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo công tác ứng phó cơn bão sỗ 1 và mưa lũ sau bão.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn ghi nhận sự chủ động, tích cực của 2 huyện Lộc Bình và Đình Lập trong công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 1 và mưa lũ sau bão.

Đồng chí yêu cầu UBND 2 huyện tập trung chỉ đạo sát sao hơn nữa công tác ứng phó với bão số 1 và mưa lũ sau bão; phân công các lực lượng trực 24/24 giờ, hướng dẫn giao thông cho người dân đi lại đảm bảo an toàn, đặc biệt ở các khu vực ngầm, tràn; thực hiện rà soát, yêu cầu người dân di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm; chuẩn bị phương án đảm bảo giao thông bước 1 đối với các tuyến đường bị sạt lở; thực hiện vận hành hồ chứa đúng quy định…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 1