Lạng Sơn: Ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT diễn ra an toàn, chất lượng

Việt Bắc| 07/07/2021 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Lạng Sơn, ngày 7/7, hơn 9.500 thí sinh toàn tỉnh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên.

Theo các thí sinh, đề thi môn Ngữ Văn năm nay có nội dung bám sát kiến thức chương trình đã học, có kết cấu giống với đề thi minh họa đã được Bộ GD&ĐT công bố trước đó. Tuy vậy, phần đọc - hiểu tương đối khó. Đề thi năm nay không có các dạng câu nhận định về phương thức biểu đạt, phong cách ngôn ngữ giúp thí sinh ghi điểm.

screen-shot-2021-07-07-at-10.39.16-pm.png
Hơn 9.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Còn với đề Toán, các giáo viên nhận định nội dung nhẹ nhàng, có phân hóa nhưng mức độ không cao, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh đang căng thẳng, nhiều học sinh phải ôn tập online.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT phải thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang, xịt khuẩn, đo nhiệt độ khi đến địa điểm thi.

Với yêu cầu của Bộ GD&ĐT không để thí sinh vì khó khăn, mà không đến được trường thi, tỉnh Lạng Sơn đã chuẩn bị nhiều phương án khác nhau để giúp thí sinh vượt qua trở ngại của dịch bệnh, thiên tai, thời tiết khắc nghiệt.

Ban Chỉ đạo thi THPT 2021 tỉnh Lạng Sơn đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi. Các quy định phòng dịch, vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh, trật tự cũng được bảo đảm. Trong đó, có các phương án sẵn sàng đối phó với dịch bệnh bùng phát ngay trong quá trình diễn ra kỳ thi. Điều này đã giúp cho học sinh, phụ huynh yên tâm hơn, không bị động trong kế hoạch thời gian tổ chức thi.

Theo số liệu của Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, ngày 7/7, hơn 9.500 thí sinh toàn tỉnh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên an toàn, chất lượng.

Trong đó, buổi sáng thi môn Ngữ văn có 9.412 thí sinh dự thi/9.451 thí sinh đăng ký dự thi (vắng 39 thí sinh, trong đó có 7 thí sinh được miễn thi và 32 thí sinh bỏ thi); có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Buổi chiều thi môn Toán có 9.262 thí sinh dự thi/9.301 thí sinh đăng ký dự thi (vắng 39 thí sinh, trong đó có 9 thí sinh được miễn thi và 30 thí sinh bỏ thi); không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Các hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi. Cùng đó, kỷ cương điểm thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các điểm thi trên toàn tỉnh. Trường hợp vi phạm quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời, đảm bảo tính nghiêm minh của kỳ thi. Cho đến hết ngày thi đầu tiên, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực tại kỳ thi.

Theo lịch, ngày mai (8/7), các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội thi buổi sáng; buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT diễn ra an toàn, chất lượng