Lạng Sơn: Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, dịch Covid-19 được kiểm soát trong 6 tháng đầu năm 2021

Việt Bắc| 19/07/2021 18:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/7/2021, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp báo để thông tin về những kết quả nổi bật trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn 6 tháng đầu năm 2021 và mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Ông Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì buổi họp báo. Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh Lạng Sơn, Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn và huyện Cao Lộc, cùng phóng viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tái bùng phát và lây lan diện rộng nhưng với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát của HĐND tỉnh, sự tham gia tích cực, có hiệu quả của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, sự chủ động trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp, đồng thuận của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện tốt mục tiêu kép, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, dịch Covid-19 được kiểm soát, hạn chế tối đa lây lan trong cộng đồng, tạo được sự tin tưởng trong nhân dân, qua công tác phòng chống dịch đã lan tỏa được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

anh(1).jpg
Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kết luận tại buổi họp báo.

Kinh tế tiếp tục phát triển, sản xuất nông lâm nghiệp, công nghiệp đạt tiến độ kế hoạch; hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch tiếp tục tăng trưởng; thu ngân sách vươṭ tiến độ kế hoacḥ và tăng cao so với cùng kỳ.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững; tai nạn giao thông được kiềm chế; công tác đối ngoại tiếp tục duy trì có hiệu quả.

Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2021, Báo cáo nêu rõ, để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, tạo đà thực hiện thắng lợi Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, trong 6 tháng cuối năm tiếp tục xác định thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt chủ đề năm 2021 của UBND tỉnh về “siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, quyết liệt hành động, sáng tạo bứt phá”, phát huy hơn nữa vai trò của người đứng đầu, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, năng động, sáng tạo, khắc phục những hạn chế, yếu kém.

Về định hướng tuyên truyền 6 tháng cuối năm 2021, ông Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phối hợp, hỗ trợ tuyên truyền cho tỉnh Lạng Sơn, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết của Đảng bộ các cấp; các chương trình hành động; việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với chuyên đề toàn khóa để đưa nghị quyết vào cuộc sống; tuyên truyền kết quả bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; các kỳ họp của HĐND tỉnh và HĐND các cấp; tuyên truyền về kỳ họp thứ nhất của Quốc hội; tuyên truyền đậm nét về công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh; phản ánh các kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới; tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm của tỉnh, nhất là kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn; tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, có nhiều tin, bài tích cực, phản ánh kịp thời những vấn đề tiêu cực ở các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh, có nhiều tác phẩm chất lượng tham gia các giải báo chí của tỉnh và Trung ương.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cơ quan báo chí trong việc đồng hành cùng tỉnh phản ánh toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất những nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và phòng chống, dịch COVID-19. Qua đó, góp phần tạo sự đồng thuận, quyết tâm trong cán bộ và nhân dân vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH và thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch trong 6 tháng đầu năm.

Ông Dương Xuân Huyên cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin đầy đủ, chuẩn xác cho báo chí; kịp thời trả lời và giải quyết những vấn đề báo chí phản ánh, góp phần vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, dịch Covid-19 được kiểm soát trong 6 tháng đầu năm 2021