Xã hội

Lạng Sơn: Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 về công tác triển khai Đề án 06

Việt Bắc 29/07/2023 - 11:52

Chiều 28/7, Tổ công tác triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg, ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) của tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023.

ct-tinh-lang-son(1).jpg
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề an 06 phát biểu tại Hội nghị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai, thực hiện Đề án 06 của tỉnh Lạng Sơn.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Đề án 06 tiếp tục được UBND tỉnh, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của tỉnh Lạng Sơn tập trung chỉ đạo quyết liệt. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã triển khai cung cấp được 1.809 dịch vụ công; tổng hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã thực hiện số hóa lên kho dữ liệu số hóa của tỉnh là trên 105.600 hồ sơ; hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã tiếp nhận gần 168.000 hồ sơ; trong đó hồ sơ trực tuyến đạt gần 94%, đã giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt hơn 98%.

Toàn tỉnh có gần 389.000 lượt người thực hiện thủ tục khám chữa bệnh bằng căn cước công dân, chiếm tỷ lệ 62%; đã tiếp nhận đăng ký gần 320.000 tài khoản định danh điện tử, lũy kế đã đăng ký trên 453.790 tài khoản, đạt 133,5% chỉ tiêu, kích hoạt trên 92%, được Bộ Công an ghi nhận là đơn vị đứng thứ 3 toàn quốc về tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về kết quả đạt được, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Đề án 06 và đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

ct-chi-lang(1).jpg
Lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơnnhấn mạnh: Việc thực hiện chuyển đổi số và Đề án 06 là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của các cấp, ngành và cả người dân. Vì vậy, thời gian tới, các cấp, ngành, các huyện, thành phố cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, công chức và người dân về thực hiện công tác này; nâng cao hiệu quả tổ công nghệ số cộng đồng và lực lượng Công an xã chính quy, tăng cường đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ công chức cũng như hướng dẫn cho người dân thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh nghiên cứu các giải pháp đảm bảo các điều kiện và hạ tầng thông tin để thực hiện hiệu quả Đề án 06 và công các chuyển đổi số, đồng thời cần tăng cường công tác kiểm soát, kiểm tra đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

Các sở, ngành, các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng căn cước công dân trong các hoạt động của đời sống xã hội; mở rộng kênh thanh toán không dùng tiền mặt; làm sạch dữ liệu chuyên ngành để phục vụ kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; khai thác sử dụng hiệu quả dữ liệu phục vụ công tác điều hành, quản lý nhà nước và công tác phòng, chống tội phạm; duy trì và nhân rộng mô hình trong các lĩnh vực về thực hiện Đề án 06.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 về công tác triển khai Đề án 06