Doanh nghiệp - Doanh nhân

Lạng Sơn – Bắc Giang phối hợp thu hút, tuyển dụng lao động

Trang Việt 13/03/2024 - 20:36

Ngày 13/3, tại Lạng Sơn, UBND hai tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang đã phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến thu hút, tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tới làm việc tại các nhà máy của tỉnh Bắc Giang.

toan-canh-bg-ls(1).jpg
UBND tỉnh Lạng Sơn và UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến tuyển dụng lao động.

Dự hội nghị có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn và Đoàn công tác của UBND tỉnh Bắc Giang do đồng chí Mai Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang làm Trưởng đoàn.

Trong chương trình làm việc buổi sáng, hai bên cùng trao đổi thông tin về tình hình thực tế trong phát triển kinh tế của địa phương.

Chia sẻ về thông tin lao động của tỉnh hiện đang làm việc tại các địa phương trong cả nước, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, số lao động của địa phương đi làm việc ngoài tỉnh khoảng từ 50.000 đến 75.000 lao động, trong đó 70% là lao động trong độ tuổi thanh niên; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 62%; hàng năm tỉnh đều chỉ đạo ngành LĐTB&XH, các huyện quan tâm tổ chức kết nối với các trung tâm dạy nghề, đào tạo, cung ứng việc làm tổ chức các hoạt động xúc tiến việc làm, ngày hội việc làm, phiên giao dịch việc làm… tạo cơ hội cho người lao động có điều kiện tìm việc làm trong và ngoài tỉnh, trong đó có tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn mong muốn UBND tỉnh Bắc Giang quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp tốt trong việc quản lý lao động; doanh nghiệp tại các khu công nghiệp quan tâm đào tạo nghề và tạo điều kiện hỗ trợ phương tiện đi lại cho người lao động; quan tâm chính sách tiền lương, chính sách tuyển dụng…

tang-qua-luu-niem(1).jpg
Lãnh đạo UBND 2 tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Về phía tỉnh Bắc Giang, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cũng sơ qua về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí cho biết nhu cầu về lao động tại các khu công nghiệp của tỉnh hiện nay cần khoảng trên 112 nghìn lao động, ngành nghề tuyển dụng tập trung nhiều ở lĩnh vực sản xuất lắp ráp linh kiện điện tử và may mặc...

Qua đây, đồng chí Mai Sơn mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh kết nối với các đơn vị, sở ngành, doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang để tuyển dụng được số lao động làm việc tại Bắc Giang. Đồng thời cũng mong các cơ quan truyền thông của tỉnh Lạng Sơn quan tâm phối hợp tuyên truyền về nhu cầu tuyển dụng lao động của tỉnh Bắc Giang.

dnbg(1).png
Đại diện doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang thông tin về nhu cầu tuyển dụng năm 2024 và các chế độ ưu đãi thu hút lao động.

Chiều 13/3, được sự uỷ quyền của lãnh đạo UBND hai tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang, lãnh đạo sở LĐTB&XH hai tỉnh đã cùng chủ trì hội nghị xúc tiến thu hút lao động kết nối trực tuyến đến 11 điểm cầu của các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Bắc Giang đã thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn trong năm 2024, với mức lương cơ bản được đưa ra từ 4,2 đến 6,5 triệu đồng, thu nhập hàng tháng của người lao động từ 7 đến 12 triệu đồng đối với người trực tiếp sản xuất (là lao động thủ công); mức lương từ 8 đến dưới 15 triệu đồng đối với vị trí lao động gián tiếp (làm việc ở văn phòng, kế toán, phiên dịch, lao động kỹ thuật); mức lương từ 15 triệu đồng trở lên chủ yếu được trả cho lao động làm công việc quản lý...

Ngoài ra, người lao động còn được doanh nghiệp hỗ trợ một số khoản phụ cấp như xăng xe, ăn trưa, nhà ở hay các khoản tiền thưởng tùy theo hiệu quả làm việc và sản xuất kinh doanh, đồng thời đảm bảo các chế độ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Trong chương trình, đại biểu tại điểm cầu các huyện: Cao Lộc, Hữu Lũng, Bắc Sơn – những địa phương có đông lao động đang làm việc tại tỉnh Bắc Giang đã phát biểu ý kiến nêu rõ tình hình thuận lợi, khó khăn trong tạo việc làm của lao động tại địa phương; tiềm năng nguồn lao động tại các địa phương; mong muốn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí xây dựng các trường học tại các khu công nghiệp, hỗ trợ vay vốn ưu đãi để mua hoặc thuê nhà ở xã hội cho công nhân…

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Bắc Giang ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của đại biểu, đồng thời giải đáp thêm một số ý kiến liên quan đến giải quyết các vấn đề như: nhà ở, nước sạch, vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự tại nơi ở cho công nhân; trường học cho con công nhân; thông tin về các mục tiêu, cam kết của doanh nghiệp với người lao động và với các cấp ủy, chính quyền địa phương.

ls(1).png
Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lạng Sơn phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo 2 sở thống nhất giao đầu mối cung cấp thông tin thị trường lao động cho Trung tâm Dịch vụ việc làm 2 tỉnh; đề nghị Phòng LĐTB&XH thành phố, Phòng LĐTB&XH - Dân tộc các huyện tham mưu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã vào cuộc, quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động trên địa bàn nắm bắt được các nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn – Bắc Giang phối hợp thu hút, tuyển dụng lao động