Văn hóa - Du lịch

Làng chài Cửa Vạn lọt top 17 ngôi làng cổ tích

Thục Anh (TH) 26/06/2023 - 10:41

Mang vẻ đẹp bình yên và thơ mộng, làng chài Cửa Vạn, thuộc Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, khiến du khách quốc tế mê mẩn và thường được xếp vào những địa điểm du lịch đáng ghé thăm.

Mới đây, làng chài Cửa Vạn được Bright Side - Website chuyên về Khoa học và Giáo dục - đưa vào danh sách đề xuất 17 ngôi làng cổ tích đẹp như tranh dành cho những ai đang tìm kiếm sự yên bình và muốn hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Làng chài Cửa Vạn đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách này.

lang-chai-cua-van.jpg
Làng chài Cửa Vạn.

Bright Side chia sẻ, vùng làng quê yên bình là những địa điểm lý tưởng và mới mẻ dành cho những ai đang tìm kiếm cho mình khoảng thời gian thư giãn, hay trải nghiệm những điều mới mẻ tại một vùng đất mới. Với cảnh quan đẹp như tranh vẽ, không khí trong lành mát mẻ, cùng sự thân thiện mến khách của người dân địa phương, làng chài Cửa Vạn sẽ mang đến làn gió mới cho hành trình khám phá thế giới.

Ghé thăm làng chài Cửa Vạn, du khách cũng sẽ được người dân hướng dẫn cách chèo thuyền, đánh bắt cá, tìm hiểu cuộc sống làng chài thường nhật trên biển. Lênh đênh trên những con thuyền nhỏ, thả mình trong làn gió biển tươi mát, du khách sẽ có cảm giác như được thanh lọc tâm hồn, sạc lại năng lượng để sẵn sàng cho những ngày trở lại nhịp sống của thành phố.

Bên cạnh làng chài Cửa Vạn, các điểm đến khác cũng được Bright Side đề xuất gồm: Làng chài ở Kaliningrad (Nga); thị trấn San Gimignano (Tuscany, Ý); quần đảo Faroe, làng Gásadalur (Đan Mạch); làng Reine (Lotofen, Na Uy); làng Bibury (Anh); làng Giethoorn (Hà Lan); làng Pariangan (Indonesia); ruộng bậc thang Longji (Trung Quốc), làng Monsanto (Bồ Đào Nha), làng Hallstatt (Áo)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng chài Cửa Vạn lọt top 17 ngôi làng cổ tích