Văn hóa - Du lịch

Lần đầu tiên Quảng Bình tổ chức quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư tại Pháp

Thanh Lương 13/06/2024 - 09:01

Tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức sự kiện quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp nhằm giới thiệu những điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt, các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình qua công nghệ thực tế ảo, video, ấn phẩm quảng bá, giới thiệu về du lịch và cơ hội đầu tư.

Hội nghị được tổ chức với sự phối hợp của Đại sứ quán Pháp, sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội xúc tiến văn hóa Việt Nam tại Pháp và Châu Âu.

1.jpg
Ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chứng kiến lễ trao biên bản ghi nhớ và hợp tác đầu tư tại Pháp.

Tham dự hội nghị tại Pháp có ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp, Đại diện Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội xúc tiến văn hóa Việt Nam tại Pháp và Châu Âu, cùng 50 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị truyền thông, phóng viên báo chí tại Pháp.

2.jpg
Ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp; Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chứng kiến lễ ký kết các biên bản ghi nhớ và hợp tác đầu tư tại Pháp.

Về phía tỉnh Quảng Bình có ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo các Sở Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ và lãnh đạo huyện Bố Trạch, TP. Đồng Hới.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình tổ chức một sự kiện quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp để giới thiệu các nội dung chính về quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030 với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội theo hướng tăng trưởng xanh, nhanh và bền vững.

3.jpg
Trao Biên bản ghi nhớ hợp tác tại hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch tại Pháp.

Đồng thời giới thiệu cho các nhà đầu tư những điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt, các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình qua công nghệ thực tế ảo, video, ấn phẩm quảng bá, giới thiệu về du lịch và đầu tư.

Đây cũng là cơ hội để lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp tục khẳng định sự đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư với phương châm “sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh”. Mục tiêu là đưa Quảng Bình đến gần với nhà đầu tư tại Pháp và Châu Âu, mở ra nhiều chương trình hợp tác, dự án đầu tư trong thời gian tới.

4.jpg
Ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, Sở Du lịch Quảng Bình đã ký kết các biên bản hợp tác để liên kết quảng bá và thúc đẩy tăng trưởng các thị trường khách du lịch tại Pháp và Châu Âu gồm: Công ty Vivu Journeys tại Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch, dự án du lịch, nghỉ dưỡng tại tỉnh Quảng Bình.

Clip trao Biên bản ghi nhớ hợp tác tại hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch tại Pháp.

Ngoài ra, Sở Du lịch và Công ty Vietravel tại châu Âu (Pháp) ký biên bản ghi nhớ về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch cho thị trường khách du lịch Châu Âu tại tỉnh Quảng Bình và Bản ghi nhớ giữa Sở Du lịch và Hiệp hội Xúc tiến Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Pháp và châu Âu (Pháp).

06 tháng đầu năm 2024, du lịch Quảng Bình có sự tăng trưởng khá ấn tượng với tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt khoảng 2.438.549 lượt, tăng 23,68% so với cùng kỳ. Trong đó, khách nội địa ước đạt 2.350.024 lượt, tăng 23,07% so với cùng kỳ, khách quốc tế ước đạt 88.525 lượt, tăng 42,57% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.550,7 tỷ đồng, tăng 23,07% so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Quảng Bình tổ chức quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư tại Pháp