Làm việc quá tải làm tăng nguy cơ… hói đầu

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 27/10/2019 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc chứng hói đầu ở nam giới là do tình trạng làm việc quá tải, Sputnik đưa tin.

Dẫn nguồn tin từ ấn phẩm trực tuyến Medical Daily cho biết, đây là kết luận được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Songyungwan, Hàn Quốc.

Làm việc quá tải làm tăng nguy cơ… hói đầu

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu, trong các năm từ 2013 - 2017, các nhà khoa học đã quan sát 13.400 nam giới trong độ tuổi từ 20-59.

Cùng với đó, các chuyên gia còn tính tới các yếu tố khác như lịch trình làm việc, tuổi tác, giáo dục, tình trạng hôn nhân, thói quen xấu và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến kết quả.

Kết quả, các chuyên gia nhận thấy rằng những người đàn ông làm việc hơn 52 giờ/tuần có nguy cơ mắc chứng hói đầu gấp 2 lần. Đó là trường hợp những nhân viên ngoài giờ làm việc tiêu chuẩn 40 giờ/tuần, họ còn lại văn phòng để làm việc ngoài giờ.

Theo kết quả nghiên cứu, căng thẳng xảy ra khi làm việc quá nhiều giờ có thể gây ra sự thay đổi nội tiết tố ở da đầu và làm chậm sự phát triển của nang tóc. Cùng với đó, hệ thống miễn dịch có thể bắt đầu tấn công da đầu do căng thẳng.

Medical Daily cho biết, các triệu chứng đầu tiên của chứng hói đầu xuất hiện ở nam giới từ 20-30 tuổi, vì vậy các chuyên gia khuyên họ nên theo dõi số giờ làm việc một cách hết sức cẩn thận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm việc quá tải làm tăng nguy cơ… hói đầu