Làm vì sứ mệnh đất nước trao gửi

Mộc Miên| 28/01/2021 11:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ đem theo nguyện vọng hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước, mà còn đại diện cho ý chí nguyện vọng của 100 triệu dân cả nước, mỗi đại biểu khi lựa chọn bầu nhân sự hãy quyết định bằng trách nhiệm, sự tâm huyết, trí tuệ và cả sự cương trực, liêm chính vì sứ mệnh hệ trọng mà đất nước đã trao gửi cho mỗi người.

dang-h1.jpg

Đất nước và dân tộc ta đang trải qua những ngày tháng năm lịch sử đáng nhớ. Không chỉ có 1.587 đại biểu có mặt tham dự Đại hội XIII của Đảng cảm thấy phấn chấn sục sôi, mà hệ thống chính trị và lòng dân cả nước đều đang cùng một nhịp hướng về Đại hội với niềm tin tuyệt đối, kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, sáng suốt, mạnh mẽ, mở ra tương lai tươi sáng.

Đặc biệt hơn là lựa chọn ra những cán bộ chủ chốt nhiệm kỳ mới đủ đức, đủ tài, sự quyết tâm và dũng khí đưa những quyết sách ấy thành hiện thực, đem lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp trong một xã hội văn minh tiến cùng thời đại.

Ngày hôm nay chúng ta tự hào rằng, sau 35 năm Đổi mới, 10 năm thực hiện thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 – 2020, 30 năm thực hiện Cương lĩnh 1991, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước Đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên (nếu như năm 1989 mới đạt 6,3 tỷ USD/năm, thì đến năm 2020 đã đạt khoảng 268,4 tỷ USD/năm). Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt (nếu như năm 1985 bình quân thu nhập đầu người mới đạt 159 USD/năm, thì đến năm 2020 đạt khoảng 2.750 USD/năm).

Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa tiếp tục phát triển; kinh tế vĩ mô ổn định; các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được bảo đảm; tăng trưởng được duy trì ở mức khá cao (GDP bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt khoảng 6%/năm); tiềm lực, quy mô và sức cạnh tranh của nền kinh tế được nâng lên, chất lượng tăng trưởng được cải thiện.

Đặc biệt năm 2020, trong bối cảnh thế giới có nhiều khủng hoảng, đại dịch COVID càn quét hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ, đến hôm nay (28/1) đã khiến 100.913.073 người mắc, cướp đi sinh mạng 2.169.344 công dân toàn cầu. Trong khi nhiều nền kinh tế kiệt quệ, tăng trưởng âm, Việt Nam đã nổi lên như một điểm sáng khi có kết quả tăng trưởng dương và được đánh giá là 1 trong số 10 nước trên thế giới có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất; 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong năm 2020.

Nhìn lại nhiệm kỳ của khoá XII, có thể tự hào khẳng định, bất chấp bối cảnh tình hình thế giới và trong nước xảy ra vô vàn khó khăn, thử thách, biến động khó lường, Đảng ta đã đoàn kết một lòng, phát huy sức mạnh trí tuệ và quyết tâm, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân giành được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, có nhiều dấu ấn nổi bật. Như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể khẳng định: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Vậy nhưng, trong khi bệnh dịch vẫn đang tăng cao chưa có điểm dừng gây khủng hoảng nghiêm trọng cho toàn cầu; biến đổi khí hậu, các vấn đề an ninh phi truyền thống đe dọa ổn định, bền vững của thế giới, khu vực và đất nước ta. Trong bối cảnh Việt Nam còn tồn tại những yếu kém, đặc biệt là nội tại, sức chống chịu của nền kinh tế chưa cao, nhiều mảng, lĩnh vực còn yếu, thì việc tiếp tục biến thách thức thành cơ hội, đưa đất nước vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, bước vào một thời kỳ phát triển mới là điều khó, cần có quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt.

Đại hội XIII của Đảng đang diễn ra tại Hà Nội đã trở thành sự kiện dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, dân tộc và đất nước, có sứ mệnh định hướng và tầm nhìn chiến lược phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Để chuẩn bị cho Đại hội, trong hơn 2 năm qua dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII đã được tiến hành rất công phu, chu đáo, bài bản, qua nhiều lần, nhiều vòng, từng cấp ngành và các tầng lớp trong xã hội, từng bước hoàn thiện, có nhiều đổi mới quan trọng về nội dung và phương pháp. Dự thảo các văn kiện đã thực sự là sản phẩm kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, thể hiện rõ sự thống nhất giữa "ý Đảng, lòng Dân", hoà quyện cùng quyết tâm và ý chí phát triển của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cùng với đó, công tác nhân sự vốn là vấn đề hệ trọng của đất nước và quan trọng cần làm tốt của mỗi kỳ đại hội cũng được tiến hành khoa học, bài bản. Cõ lẽ cũng hiếm có kỳ đại hội nào nhân sự lại được đặc biệt quan tâm như tại Đại hội XIII của Đảng. Công tác nhân sự không những được làm chặt chẽ, đúng quy trình, mà còn rất kỹ lưỡng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương làm trước, tái cử làm trước, ứng cử lần đầu làm sau, sau đó mới tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Với Bộ Chính trị, Ban Bí thư thì cũng tái cử làm trước, ứng cử lần đầu làm sau, sau đó mới tới lãnh đạo chủ chốt có trường hợp đặc biệt.

Chúng ta có thể khẳng định, quyết định của Đại hội XII về những nhân sự thuộc “trường hợp đặc biệt” đề cử Ban Chấp hành Trung ương là điều cần thiết, xuất phát từ tình hình thực tiễn, căn cứ vào tiêu chuẩn, điều kiện cụ thể. Nhân sự đó phải tiêu biểu, nổi trội về phẩm chất chính trị, năng lực thực, đã thể hiện năng lực, uy tín và trách nhiệm của mình trong công việc và có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, và sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước.

Làm sao để lựa chọn được kỳ tài, không bỏ qua những hiền tài “vàng đã thử lửa” trong nhiệm kỳ qua, từ đó bồi đắp thêm “nguyên khí” để đưa đất nước không ngừng tiến về phía trước là nhờ cả vào tâm huyết, ý chí của các đại biểu tham dự Đại hội.

Không chỉ đem theo nguyện vọng hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước, mà còn đại diện cho ý chí nguyện vọng của 100 triệu dân Việt Nam, mỗi đại biểu khi cầm lá phiếu trên tay hãy quyết định bằng trách nhiệm, sự tâm huyết, trí tuệ và cả sự cương trực, liêm chính, chọn đúng những cán bộ vừa có đức, vừa có tài, luôn đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết và có khả năng chèo lái con thuyền đất nước đến những bến bờ chúng ta định ra hôm nay.

Hãy làm vì sứ mệnh hệ trọng mà đất nước đã trao gửi cho mỗi người!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm vì sứ mệnh đất nước trao gửi