Làm rõ các thông tin về nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam bị bắt tại Malaysia

Trọng Bằng| 21/02/2017 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin liên quan đến nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương bị bắt giữ tại Malaysia vừa qua, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết:

Làm rõ các thông tin về nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam bị bắt tại Malaysia

Hình ảnh trích từ camera giám sát về một phụ nữ bị nghi có liên quan tới cái chết của công dân Triều Tiên. (Nguồn: New Straits Times)

“Ngay sau khi có thông tin liên quan đến việc Malaysia bắt giữ một nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam dưới tên Đoàn Thị Hương, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ các thông tin liên quan. Đồng thời, các cơ quan chức năng trong nước cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ để xác minh thông tin. Tuy nhiên, phía Malaysia cho biết do đây là vụ án nghiêm trọng nên trong vòng 7 ngày chưa cho tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm bị bắt giữ. Do đó, quá trình xác minh chưa có tiến triển.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc”.

Trước đó Sputnik dẫn thông tin của Channel News Asia, trong báo cáo chính thức của cảnh sát có ghi rõ danh tính  người phụ nữ gốc Nam Định với tên họ đầy đủ Đoàn Thị Hương, sinh năm 1988. Cô đã bị bắt tại sân bay vào sáng thứ Tư, hai ngày sau khi xảy ra vụ giết người.

Hôm thứ Hai, Kim Jong Nam — con trai cả của nhà cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il đột nhiên bị trúng độc tại Malaysia và chết. Báo Malaysia Orientaldaily (bằng tiếng Trung Quốc) trích dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết hai nữ nghi phạm không phải công dân CHDCND Triều Tiên hoặc Hàn Quốc, mà là người có quốc tịch Việt Nam.

* Ngoài ra, đối với thông tin liên quan đến việc cướp biển tấn công tàu Giang Hải của Việt Nam tại khu vực đảo Sulu (Philippines) vào ngày 19/2, sát hại một thuyền viên và bắt đi 6 thuyền viên khác, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết:

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Philippines, Malaysia và các quốc gia lân cận khẩn trương kiểm tra thông tin với các cơ quan chức năng sở tại để có các biện pháp kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam.

Các cơ quan đại diện Việt Nam đang theo dõi sát vụ việc và tiến hành các biện pháp cần thiết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ các thông tin về nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam bị bắt tại Malaysia