Làm người nổi tiếng đâu có dễ

Hà Thu| 30/03/2016 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghệ sĩ cũng là một người bình thường với đủ góc cạnh của cuộc sống như bao người nên tôi mong rằng công chúng khi đánh giá hãy nhìn nhận đa chiều".

Chỉ cách đây vài ngày, Tuấn Hưng và Thu Phương nảy sinh cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội. Còn mấy ngày qua, tràn ngập hình ảnh nghệ sỹ Minh Béo trên các mặt báo, trang mạng xã hội vì tội danh quấy rối tình dục, bị cảnh sát Hoa Kỳ bắt giữ chắc chắn sẽ khiến danh tiếng và uy tín của Minh Béo suy giảm trầm trọng.

Làm người nổi tiếng đâu có dễ

Danh hài Minh Béo được nhiều người yêu mến trong vai trò làm MC cho chương trình Lục lạc vàng 

Và có thời điểm, tin tức Hà Hồ, Cường đô la và vị đại gia Cu Đăng Khoa cũng rầm rộ trên các mặt báo khiến cho hình ảnh của nữ ca sỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí đã có những cuộc tẩy chay cô trong một thời gian dài.

Chưa nói đến những show diễn có sự góp mặt của những người nổi tiếng như Tuấn Hưng, Thu Phương, Minh Béo hay Hồ Ngọc Hà, bất kể động thái dù nhỏ nhất của họ đều lọt vào tầm ngắm của dư luận. Hễ họ đi đâu, làm gì, với ai, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đều được đem ra bàn luận một cách sôi nổi. Chưa khi nào mạng xã hội, nhất là facebook lại phát triển mạnh mẽ và có nhiều “công dụng” như bây giờ.

Làm người nổi tiếng đâu có dễ

Tuấn Hưng, Thu Phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau cuộc khẩu chiến về bản quyền bài hát

Vì thế, việc giữ hình ảnh cá nhân trong thời đại công nghệ như hiện nay chẳng dễ dàng gì, nhất là đối với những người nổi tiếng. Có thể lấy ví dụ về trường hợp của Hà Hồ. Cuối năm 2015, nữ ca sỹ tỏ ra bức xúc khi hình ảnh của mình đang lang thang ở Hà Nội bị chụp lén và cộng đồng mạng được phen rầm rộ về mối quan hệ giữa cô và đại gia Chu Đăng Khoa.

Làm người nổi tiếng đâu có dễ

Hà Hồ tiếp tục bị dư luận chỉ trích nặng nề sau khi để lộ hình ảnh đi chơi với đại gia Chu Đăng Khoa hồi đầu năm 2016

Chưa hết, đầu năm, Hà Hồ tiếp tục nhận cơn phẫn nộ của dư luận khi rò rỉ những bức ảnh đi chơi với Chu Đăng Khoa. Không chỉ chỉ trích gay gắt, hàng loạt cư dân mạng đã kêu gọi nhau thực hiện hành động “Giờ không Hà”, tắt tivi để tẩy chay các chương trình có mặt nữ ca sĩ, phản đối việc Hà Hồ làm giám khảo tại các cuộc thi. Thậm chí có cả phong trào “hóa đơn không Hà”, “mua sắm không Hà”.... rầm rộ khi cô bị tố là người “giật chồng”, kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác…

Làm người nổi tiếng đâu có dễ

Từng mệt mỏi với những scandal này, hình ảnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, Hà Hồ tự tìm câu trả lời cho mình: “Có lẽ do rất nhiều năm, Hà chỉ có đi hát và về nhà. Một năm gần đây mới mở cửa và bước ra ngoài cuộc sống để đi chơi với bạn bè, gặp gỡ những người mà mình không biết và mình bắt đầu làm quen lại, tìm hiểu lại cuộc sống từ đầu…”.

Làm người nổi tiếng đâu có dễ

Hoa hậu Kỳ Duyên chật vật trong việc giữ gìn hình ảnh từ khi đăng quang Hoa hậu Việt  Nam 2014 cho đến nay

Chật vật trong việc gìn giữ hình ảnh trước công chúng phải kể đến trường hợp của Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Từ khi đăng quang cho đến nay là 2 năm, nhưng những sóng gió liên tiếp đổ xuống đầu cô gái gốc Nam Định này. Từ bức ảnh một người chụp được khi Kỳ Duyên ngủ trên máy bay cho đến những sự cố không hay gần đây đã khiến người đẹp nhiều lần cảm thấy mệt mỏi và bị stress nặng. Người chỉ trích, người chê bai không ít và cũng có những người chia sẻ, đồng cảm với cô gái vừa bước sang tuổi 20 nhưng đã gánh trọng trách là đại diện sắc đẹp của một quốc gia.

Sang năm 2016, Hoa hậu Kỳ Duyên chuyển hẳn vào Nam để có thể tập trung cho việc học cũng như những công việc liên quan đến sư mệnh Hoa hậu của mình sau những sóng gió vừa qua. Những tưởng Kỳ Duyên trong mắt nhiều người giờ đây đã đẹp hơn và trưởng thành hơn so với một Kỳ Duyên của ngày đăng quang Hoa hậu Việt Nam cách đây 2 năm.

Thế nhưng, một lần nữa, sóng gió lại ập tới đầu cô gái trẻ khi cô bị tố ứng xử kém văn hóa khi đi taxi và một trang web khiêu dâm lấy lại hình ảnh của người đẹp, khiến cho cô bị ảnh hưởng ít nhiều. Hoa hậu Kỳ Duyên và ê-kip của mình đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ và nhờ đến cơ quan pháp luật để làm rõ cả hai vụ việc nêu trên.

Làm người nổi tiếng đâu có dễ

Sau những ngày sóng gió, hoa hậu Kỳ Duyên không còn muốn nhắc lại sự cố này với mong muốn rồi mọi chuyện sẽ từ từ qua đi. “Em chỉ biết cố gắng hoàn thiện mỗi ngày vì em cũng chưa tròn đôi mươi, khó tránh khỏi những lúc vô ý vô tứ” - Kỳ Duyên tâm sự.

Khi đã là người được công chúng biết đến, điều đó đồng nghĩa với việc nhất cử nhất động đều bị soi ở bất cứ đâu. Các nghệ sĩ cho biết họ không hiểu vì sao mình lại bị chỉ trích nặng nề đến thế. Đặc biệt, chuyện tình cảm lại càng dễ trở thành đề tài bàn tán.

Mới đây, làng giải trí Việt rúng động khi hình ảnh Trấn Thành và Hari Won khóa môi khi đi ăn ở một quán ăn vỉa hè tại TP Hồ Chí Minh. Bức ảnh được lan truyền một cách chóng mặt và cặp đôi phải hứng chịu nhiều chỉ trích của dư luận, và người chịu nhiều điều tiếng nhất lại là Hari Won. Chuyện tình buồn giữa cô và Tiến Đạt kết thúc sau 9 năm yêu nhau. Và hình ảnh này khiến nhiều người chỉ trích Hari Won là người “bạc tình” khi chia tay Tiến Đạt để đến với Trấn Thành. Một số câu chuyện cũng được dư luận dựng lên khiến cả Hari Won và Trấn Thành mệt mỏi, Tiến Đạt thì lên tiếng bênh vực và bảo vệ người yêu cũ.

Làm người nổi tiếng đâu có dễ

Trấn Thành và Hari Won từng rơi vào mệt mỏi sau khi để lộ hình khóa môi giữa phố

Trong khi Hari Won úp mở về lựa chọn sai thì Trấn Thành chia sẻ hình ảnh xuống sắc vì bơ phờ kèm theo những dòng than thân trách phận đầy tâm trạng. "Kiệt quệ! Bế tắc! Đến khi nào tôi mới được buông tha?" hay như: "Dư luận. Hình thức. Quy tắc. Định kiến. Có thể giết người". Đã có nhiều đồn đoán xoay quanh status này của Trấn Thành. Là một người tồn tại lâu trong thế giới showbiz và sở hữu những thành công nhất định, bản lĩnh của Trấn Thành ra sao thì hầu như ai cũng biết. Thế nhưng nam danh hài lại có những câu nói đầy vẻ chán chường, yếu đuối và mệt mỏi, phải chăng chuyện tình cảm với Hari Won đã gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của anh?

Mạng xã hội là nơi cá nhân chia sẻ cảm xúc và những sự kiện hằng ngày nhưng với người nổi tiếng, đó lại có thể là đề tài tranh luận sôi nổi của mọi người. Nhiều hành động ác ý của các “anh hùng bàn phím” đôi lúc đẩy người trong cuộc vào rắc rối.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự quan tâm của công chúng dành cho thần tượng của mình cũng như những nghệ sỹ nổi tiếng khác trong showbiz Việt. Giống như con dao hai lưỡi, sự quan tâm ấy mà thái quá, những chỉ trích nóng vội hay những bình luận ác ý trên mạng xã hội sẽ khiến thần tượng của mình bị suy sụp, rơi vào bế tắc và có thể còn trầm trọng hơn so với những gì mình suy nghĩ. Nhưng chính những áp lực đó lại giúp họ mạnh mẽ, trưởng thành hơn rất nhiều như chia sẻ rất chân tình của diễn viên Lê Phương khi nói về tình bạn tri kỷ với Quý Bình: “những phản ứng nhiều chiều đã giúp chúng tôi hiểu thêm giá trị của tình người, và quan trọng là tình bạn tri kỷ này miễn nhiễm với thị phi. Đường đời còn dài lắm... Cứ bình tĩnh sống”.

Làm người nổi tiếng đâu có dễ

Lê Phương- Quý Bình vẫn là bạn thân thiết mặc dù đường ai nấy đi

Đó là lý do vì sao có nhiều nghệ sĩ ngoài việc đi làm, đi diễn hay những trường hợp bắt buộc phải ra ngoài, họ không bao giờ đến những nơi đông người. “Có ca sĩ chưa từng bước chân vô trung tâm thương mại dù trong lòng cũng muốn đi cho biết trong đó có gì”, như chia sẻ của ca sĩ Đan Trường. “Nhiều khi vô trung tâm thương mại, dù chọn lúc vắng nhất nhưng đám đông cứ xúm lại chỉ để xem mình mua cái gì nên cũng rất ngại ngần và mất tự nhiên” - ca sĩ Minh Hằng nói.

Hồ Ngọc Hà từng khẳng định với báo giới rằng: “Nghệ sĩ được công chúng quan tâm, đó là điều may mắn và hạnh phúc, không phải ai cũng có được bởi chứng minh cho sức hút và những nỗ lực đã được ghi nhận. Nhưng nghệ sĩ cũng là một người bình thường với đủ góc cạnh của cuộc sống như bao người nên tôi mong rằng công chúng khi đánh giá hãy nhìn nhận đa chiều”.

Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương thì cho biết: “Sự nổi tiếng là danh hiệu được ban tặng nên tôi rất vui khi mình được nhiều người biết đến. Nhưng bên cạnh niềm vui ấy là những lùm xùm quanh mình luôn khiến tôi đôi lúc thấy ngơ ngác, khó hiểu. Nhiều người cho rằng tôi là cô gái lắm chiêu, suốt ngày chỉ tìm chiêu thức để được mọi người biết đến. Tôi cũng không biết vì sao mình lại bị nói như thế khi tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để làm nghề bằng tất cả tình yêu và niềm đam mê. Làm người của công chúng thật sự không phải điều dễ dàng vì không ít lần tôi cảm thấy bức bối, muộn phiền với chính vị trí là người nổi tiếng của mình”.

Tạm kết cho bài viết này, tác giả bài viết này xin trích lại những chia sẻ chân thành từ tâm gan của nữ diễn viên Lê Phương sau khi lên tiếng chính thức về mối quan hệ giữa cô và Quý Bình với mong muốn công chúng hiểu đúng vấn đề, tránh có những điều tiếng không hay về tình bạn thực sự mà cô và Quý  Bình đã xây dựng:

“Có những tình yêu, sau tan vỡ thì không thể làm bạn. Nhưng, trong số ít ngoại lệ, có Lê Phương và Quý Bình.

Cảm ơn các bạn đã luôn tin yêu và dõi theo đôi bạn tri kỷ từ công việc cho đến cuộc sống. Tất nhiên, ai cũng có quyền riêng tư, buồn vui sướng khổ, chẳng ai tránh được tham hận sân si.

Là nghệ sĩ, điều này lại trở nên thật tế nhị.

Từ lúc này, đừng đa nghi bởi những stt nhạy cảm, nhé! Bởi chắc chắn, chúng tôi không bao giờ làm điều tổn thương đến người Bạn của mình. Và, hơn ai hết, các bạn luôn và mãi là những người bạn chúng tôi trân quý, đừng tranh cãi gây phiền lòng nhau vì những lời cmt ác ý, buồn lắm! Dù FB là ảo, nhưng Bình - Phương tin thật. "Chúng ta là người một nhà" mà. Hãy tin là, cả hai đủ sáng suốt để nhận ra rằng:

Người chân thành sẽ hiểu và tôn trọng, kẻ lắm trò sẽ châm chọc rẽ chia”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm người nổi tiếng đâu có dễ