An ninh trật tự

Làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo

Thành Nhớ 04/12/2023 - 17:51

Ngày 4/12, Công an huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Văn Xích (SN 1990, ngụ thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài và để trả nợ nên Nguyễn Văn Xích nảy sinh ý định đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 9/2023, Xích lên mạng xã hội kết nối với một người lạ nhờ làm giúp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) giả do mình đứng tên với giá 5 triệu đồng.

Sau đó, nhờ mối quan hệ quen biết của một người bạn giới thiệu nên Xích liên hệ, thỏa thuận thế chấp GCNQSDĐ cho anh Đặng Thế Huy (SN 1988, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) để lấy 70 triệu đồng.

Lúc này, anh Huy yêu cầu Xích chụp ảnh GCNQSDĐ của Xích gửi qua Zalo cho mình để kiểm tra tính pháp lý và phát hiện GCNQSDĐ của Xích là giả.

xich-1.jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Xích tại Cơ quan điều tra.

Biết được Xích định lừa mình, anh Huy đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an.

Khoảng 9 giờ ngày 29/10/2023, trong lúc Xích hẹn anh Huy tại một quán cà phê thuộc xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn để giao giấy và nhận tiền thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo