Văn hóa - Du lịch

Làm Bản đồ Việt Nam với hơn 100.000 cây tăm giang để lập kỷ lục thế giới

Kim Sáng 28/03/2023 13:17

Ngày hội Du lịch TP.HCM sẽ phát động thực hiện tác phẩm Bản đồ Việt Nam bằng tăm giang, với kích thước khoảng 1,8m x 2,8m, tương đương hơn 100.000 cây tăm giang, do khoảng 2.000 - 10.000 người thực hiện. Tác phẩm dự kiến đăng ký kỷ lục thế giới với hai tiêu chí: Bản đồ có nhiều người tham gia nhất thế giới và bản đồ Việt Nam bằng tăm giang lớn nhất thế giới.

Ngày 28/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 năm 2023. Với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP.HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 9/4, tại Công viên 23/9, Quận 1. 

1-17-.jpg
Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM họp báo thôndg tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2023

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh thành phố hướng đến chào mừng 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023). Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Tại ngày hội, Ban tổ chức sẽ phát động thực hiện tác phẩm phiên bản đặc biệt “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang trong bộ “Hồn Việt” với thông điệp: Kết nối - Tự hào - Yêu thương. Tác phẩm gồm 2 phần: Bản đồ Việt Nam và Trống đồng Đông Sơn, kích thước khoảng 1,8m x 2,8m, với hơn 100.000 cây tăm giang do khoảng 2.000 - 10.000 người thực hiện. 

Sau thời gian thực hiện tại TP.HCM, tác phẩm sẽ được di chuyển ra Huế và Hà Nội để hoàn tất các công đoạn tiếp theo. Tác phẩm dự kiến đăng ký kỷ lục thế giới với hai tiêu chí: Bản đồ có nhiều người tham gia nhất thế giới và bản đồ Việt Nam bằng tăm giang lớn nhất thế giới. 

Việc thực hiện tác phẩm Bản Đồ Việt Nam với Trống đồng Đông Sơn là cơ hội để ôn lại lịch sử hào hùng của cha ông, xuyên suốt qua từng thời kỳ dựng nước và giữ nước. Với hàng ngàn người tham gia thể hiện sự kết nối cộng đồng, không phân biệt tôn giáo, tuổi tác, kiều bào, hay người sống tại Việt Nam, với một mục đích chung “Hướng tới quê hương, đất nước Việt Nam”.

Tác phẩm sau khi hoàn thành sẽ được đấu giá và làm công tác thiện nguyện cho trẻ em mồ côi. 

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2023 quy tụ gần 100 gian hàng, trong đó có 46 gian hàng các tỉnh, thành như An Giang, Bà Rịa Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bến Tre, Bình Dương, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đăk Lăk, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp… 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác. 

2-14-.jpg
Ngày hội Du lịch TP.HCM kỳ vọng thu hút nhiều du khách nước ngoài tham gia

Các gian hàng được bố trí thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch; Không gian trưng bày và triển lãm; Không gian ẩm thực (Khu C) với nhiều hoạt động như: Tọa đàm Đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch TP.HCM năm 2023; Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc; Không gian trưng bày và triển lãm; Không gian ẩm thực… Sàn giao dịch việc làm cũng là điểm nhấn của ngày hội năm nay. 

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh: Ngày hội Du lịch năm 2023 là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc Ngày hội Du lịch năm nay diễn ra vào tối 6/4 và bế mạc vào tối 9/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm Bản đồ Việt Nam với hơn 100.000 cây tăm giang để lập kỷ lục thế giới