Lại cháy nổ kinh hoàng ở Beirut, gần 60 người thương vong

Bạch Dương| 10/10/2020 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong vụ cháy nổ bể chứa nhiên liệu ở Beirut vào ngày 9/10.

Lại cháy nổ kinh hoàng ở Beirut, gần 60 người thương vong

Hiện trường vụ cháy nổ mới nhất ở Beirut ngày 9/10 khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 50 người thương vong

Bangkokpost dẫn thông báo Hội Chữ thập đỏ Liban cho biết, vụ việc xảy ra khiến người dân trong thành phố vô cùng hoang mang. Hai tháng trước, nơi đây đã xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 200 người thiệt mạng và ít nhất 6.500 người bị thương.

Kể từ sau vụ nổ kinh hoàng hôm 4/8, một vài vụ cháy đã xảy ra ở cảng Beirut. Theo Bangkokpost, vụ cháy nổ mới nhất xảy ra trong bối cảnh đất nước Liban đang chật vật đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ cuộc nội chiến 1975-1990 và xung đột chính trị cùng với tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Theo lực lượng cứu hỏa thành phố, hiện trường vụ nổ là nhà kho của một cửa hàng bán xăng có bể chứa nhiên liệu ở quận Tariq al-Jdide. Bể nhiên liệu này đã bốc cháy và gây nổ, tạo ra các cột khói lớn bốc lên không trung.

Lực lượng cứu hỏa đã sử dụng thang di động để sơ tán người dân khỏi các tòa nhà ở quận Tariq al-Jdide nhộn nhịp, Bangkokpost đưa tin.

Hội Chữ thập đỏ Liban đăng tải trên Twitter cập nhật số người thiệt mạng là 4 người. Thông tin ban đầu về số nạn nhân bị thương là 30 người, nhưng theo tin từ kênh truyền hình Al-Jadid Liban, hơn 50 người đã bị thương, trong đó có cả trẻ em.

Theo các nguồn tin an ninh, chủ cửa hàng đã bị bắt. Được biết cửa hàng này còn cung cấp dịch vụ máy phát điện. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây cháy nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại cháy nổ kinh hoàng ở Beirut, gần 60 người thương vong