Cháy lớn bất ngờ bùng lên ở cảng Beirut

Bạch Dương| 11/09/2020 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn một tháng sau vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut (Liban), nơi đây lại vừa ghi nhận sự cố hỏa hoạn nghiêm trọng khác, nhiều hãng thông tấn quốc tế đồng loạt đưa tin.

Cháy lớn bất ngờ bùng lên ở cảng Beirut

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại cảng Beirut

Theo đó, một đám cháy bất ngờ bùng lên ở cảng Beirut vào chiều tối 10/9 (theo giờ Hà Nội), cột khói đen dày đặc được quan sát cách cảng biển ba cây số, phóng viên của Sputnik đưa tin.

Giám đốc điều hành của Hội Chữ thập đỏ Liban nói với kênh truyền hình OTV rằng khói đen dày đặc bao phủ Beirut là kết quả của việc đốt rác trong cảng.

Theo một số hãng truyền thông Liban, đám cháy đã bùng phát tại địa điểm của một trong những nhà chứa máy bay trên khu vực miễn thuế.

Thị trưởng Beirut, ông Marwan Abboud yêu cầu người dân tránh xa khu vực cảng "vì sự an toàn của bản thân" và để các nhân viên cứu hỏa thực hiện nhiệm vụ của mình mà không bị cản trở.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra. Chưa có thương vong nào được báo cáo.

Trước đó, hôm 4/8, một vụ nổ mạnh xảy ra gần cảng Beirut. Hàng trăm ngôi nhà và ô tô bị phá hủy hoặc hư hỏng, nhiều khu vực ở thủ đô Liban bị vỡ kính, một số tòa nhà bị phá hủy hoàn toàn.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân là do vụ nổ 2.750 tấn amoni nitrat bị hải quan thu giữ năm 2014 và được cất giữ trong nhà kho. 191 người thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương. Thủ đô của Liban được công nhận là khu vực thiên tai; tình trạng khẩn cấp được áp dụng cho thành phố cho đến ngày 19/9.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn bất ngờ bùng lên ở cảng Beirut