Kỳ thi THPT Quốc gia: Hà Nội có 3000 phòng thi

Ngô Chuyên| 17/06/2017 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017, lãnh đạo TP Hà Nội đặc biệt yêu cầu ngành giáo dục phương án đề phòng bão, lốc làm tốc mái, mưa dột ở phòng thi, ngập nước cục bộ tại các điểm thi… tạo điều kiện tối đa cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo công tác thi THPT Quốc gia năm 2017, ông Ngô Văn Qúy -Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo thi của Hà Nội đã yêu cầu ngành giáo dục Thủ đô phối hợp cùng các sở, ban ngành và quận, huyện, thị xã xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức kỳ thi, phân công nhiệm vụ cụ thể và có phương án xử lý, kịp thời khắc phục các tình huống xấu có thể xảy ra.

Kỳ thi THPT Quốc gia: Hà Nội có 3000 phòng thi

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia diễn ra sớm hơn. Ảnh Hải Nam.

Theo số lượng thống kê, TP Hà Nội có số lượng thí sinh gần như đông nhất so với cả nước, với gần 73.000 thí sinh tham dự kỳ thi, với 112 điểm thi và hơn 3000 phòng thi. Tổng số cán bộ giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi là trên 7.000 và gần 1.200 nhân viên, an ninh, trật tự phục vụ tại các điểm thi.

Đồng thời, Ban chỉ đạo cũng đặc biệt yêu cầu các điểm thi có phương án đề phòng bão lốc làm tốc mái, mưa dột ở phòng thi, ngập nước cục bộ tại các điểm thi; chống ùn tắc giao thông; đảm bảo có đủ điện lưới và có phương án dự phòng về điện cho các hoạt động của Hội đồng thi, đặc biệt là phục vụ Ban in sao đề thi, coi thi, chấm thi…

Cũng tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý cho biết: "Công tác chuẩn bị hiện nay đã cơ bản theo đúng tiến độ có phương án chi tiết cụ thể từng điểm thi. Trong thời gian tới các quận, huyện tập trung một số trọng tâm sau đây. Sở GD-ĐT phối hợp với Công an thành phố và trường Đại học Bách Khoa tổ chức thật tốt công tác in rồi sao đề thi, vận chuyển đề thi đảm bảo chính xác an toàn và tuyệt đối không để ra sai sót”.

“Bố trí lịch tổ chức tập trung phổ biến quy chế thi để làm sao mà tất cả cán bộ giáo viên nhân, viên tham gia công tác thi nắm chắc quy chế, nhiệm vụ thi và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Qúy nhấn mạnh.

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra sớm hơn những năm trước. Từ ngày 22/6 đến 24/6, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Các môn Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Riêng môn Ngữ văn thi tự luận.

Đề thi THPT quốc gia 2017 cũng sẽ tập trung chủ yếu vào phần kiến thức ở lớp 12, tiếp tục theo hướng đánh giá năng lực người học cũng như tăng cường vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn.

Trước đó, chia sẻ về thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2017, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết: "Ít nhất 60% câu hỏi trong đề thi ở mức độ kiến thức cơ bản để phục vụ mục tiêu tốt nghiệp THPT. Các câu còn lại đáp ứng mục tiêu phân hóa ở các mức độ, để phục vụ mục tiêu tuyển sinh vào hệ thống các trường đại học, cao đẳng".

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT Quốc gia: Hà Nội có 3000 phòng thi