Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Đề thi khó hơn khi chương trình mở rộng

Ngô Chuyên| 27/06/2018 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đề thi có cấu trúc không thay đổi so với năm ngoái, 60% cơ bản, 40% năm nâng cao, nhưng vẫn nằm trong chương trình lớp 11 và 12”, TS Sái Công Hồng – Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng vào đào tạo cho biết.

Cụ thể, nói về đề thi môn Ngữ văn, ra bằng hình thức tự luận, ôngSái Công Hồng cho hay: “Đề thi được ra từ dễ đến khó. Dễ nhất là nhận biết, hiểu văn bản liệt kê trả lời là văn bản đến thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao”.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Đề thi khó hơn khi chương trình mở rộng

Ông Sái Công Hồng trả lời báo chí tại cuộc họp báo tổng kết công tác coi thi. Ảnh Ngô Chuyên.

“Các đề thi trắc nghiệm cũng như năm trước, các câu hỏi dễ được tạo thành nhóm dễ lên trước giúp các em có thể làm từ dễ đến khó”, ông Sái Công Hồng nói.

Bên cạnh đó, ông Sái Công Hồng cũng cho biết thêm, đề thi năm 2018 phải được tăng cường độ khó. Nhưng vẫn có những câu rất dễ rồi mới đến những câu khó, để tăng cường độ phân loại đối với các thí sinh. Không phải tất cả đề thi khó mà có những câu hỏi phân loại đề thi khó.

“50-60% là câu hỏi cơ bản, học sinh trung bình cũng làm được”, ông Sái Công Hồng nhấn mạnh.

So sánh về độ khó của đề thi năm nay và đề thi năm ngoái, đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, nội dung độ khó tăng lên bởi mở rộng kiến thức thì độ khó đề thi tăng lên.

Bên cạnh đó, năm 2017, Bộ GD-ĐT công bố 3 đề thi: minh họa, thử nghiệm, tham khảo, học sinh được tập luyện nhiều hơn. Còn năm 2018, các em chỉ được công bố đề thi tham khảo.

Đối với đề thi môn Ngữ văn cũng có các câu hỏi chia ra các cấp độ từ nhận biết, vận dụng, vận dụng cao thì độ khó sẽ cao. Nhiều năm nay, đề thi môn Ngữ văn đã ra đề mở, chắc chắn đề mở thì ra đáp án mở.  “Chúng tôi sẽ cung cấp đáp án của đề Ngữ văn. Còn Ban ra đề văn ra 2 tác phẩm 11 và 12, như vậy ban ra đề văn đã đáp ứng được yêu cầu. Câu hỏi số 2 là hoàn toàn chính xác”, ông Sái Công Hồng nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Đề thi khó hơn khi chương trình mở rộng