Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Cả nước có gần 870.000 thí sinh đăng ký dự thi

Ngô Chuyên| 14/06/2017 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin mới nhất từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia 2017, cả nước có gần 870.000 thí sinh đăng ký tham dự. Năm nay, môn Giáo dục công dân được đưa vào làm môn thi chính thức.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cả nước có 63 cụm thi với tổng số 2.364 điểm thi với 36.532 phòng thi. Bộ GD-ĐT đã giao cho các tỉnh, mỗi tỉnh là một cụm thi có sự giám sát của Bộ GD-ĐT, đồng thời các trường Đại học, Cao đẳng sẽ cử cán bộ xuống hỗ trợ các cụm thi.

Ngoài ra, các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng phối hợp với các Sở GD-ĐT tổ chức thi theo đúng Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để phục vụ công tác coi thi, Bộ GD-ĐT đã huy động 90.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Cả nước có gần 870.000 thí sinh đăng ký dự thi

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, môn Ngữ văn thi tự luận. Ảnh Hải Nam.

Sở GD-ĐT chủ trì phối hợp với các trường được giao nhiệm vụ tổ chức in sao đề thi, coi thi, chấm thi. Sau đó, thông báo kết quả thi, phúc khảo, xét công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia và báo cáo về Bộ theo quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bộ GD-ĐT đã thành lập 5 đoàn kiểm tra trực tiếp tại các địa phương về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, trong đó đặc biệt quan tâm tới các địa bàn khó khăn.

Trước đó, để tạo điều kiện cho thí sinh ôn tập, Bộ GD-ĐT đã công bố ba lần đề thi tham khảo để thí sinh và giáo viên ôn tập, chuẩn bị được tốt nhất.  Được biết, đề tham khảo lần cuối gần giống với đề thi thật, chính vì vậy là tài liệu vô cùng quan trọng để thí sinh có ôn tập tốt nhất, hạn chế tình trạng học lệch.

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra sớm hơn những năm trước. Từ ngày 22/6 đến 24/6, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Các môn Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Riêng môn Ngữ văn thi tự luận.

Đề thi THPT quốc gia 2017 cũng sẽ tập trung chủ yếu vào phần kiến thức ở lớp 12, tiếp tục theo hướng đánh giá năng lực người học cũng như tăng cường vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn. 60% câu hỏi trong đề thi ở mức độ kiến thức cơ bản để phục vụ mục tiêu tốt nghiệp THPT. Các câu còn lại đáp ứng mục tiêu phân hóa ở các mức độ, để phục vụ mục tiêu tuyển sinh vào hệ thống các trường Đại học, Cao đẳng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Cả nước có gần 870.000 thí sinh đăng ký dự thi