Kỷ luật cán bộ huyện liên quan đến việc tư vấn cho chủ thầu “lách luật ”

Bá Mạnh| 17/01/2018 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trần Cao Cường, chuyên viên Văn phòng giao dịch một cửa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị kỷ luật vì liên quan đến việc nhắn tin cho nhà thầu “lách luật” và vi phạm nội quy của cơ quan.

Ngày 17/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết ông Cường bị kỷ luật khiển trách vì làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan tổ chức và vi phạm thời gian làm việc hành chính.

Trước đó, báo Công lý đã đưa tin, trong quá trình Công ty CP xây dựng và thương mại Dũng Lợi triển khai thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông (thuộc địa bàn thôn Bảo Thượng, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn) có một số hộ dân không đồng tình, phản đổi vì cho rằng bị ảnh hưởng đến quyền lợi nhưng đền bù chưa được thỏa đáng.

Kỷ luật cán bộ huyện liên quan đến việc tư vấn cho chủ thầu “lách luật ”

Nhóm thanh niên bịt mặt được nhà thầu điều đến để làm việc với người dân phản đối thi công công trình.

Sáng 26/12/2017, các hộ dân trên cùng một số người thân kéo ra công trường ngăn cản, kịch liệt phản đối. Để bảo vệ thi công, Công ty CP xây dựng và thương mại Dũng Lợi đã điều động hàng chục người, trong đó có nhiều thanh niên đeo khẩu trang bịt mặt đến can thiệp. Sự việc đã được người dân quay clip phát trực tiếp trên mạng xã hội và cho rằng đơn vị thi công thuê "xã hội đen" đến đàn áp nhân dân. Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Hương Sơn đã đình chỉ thi công công trình và giao Công an huyện vào cuộc điều tra, làm rõ nhóm thanh niên bịt mặt.

Trong khi cơ quan chức năng huyện Hương Sơn đang vào cuộc điều tra làm rõ nhóm thanh niên bịt mặt thì một tin nhắn được cho là của ông Cường gửi cho ông Lê Văn Lợi, Giám đốc Công ty CP xây dựng và thương mại Dũng Lợi, bị lộ nội dung: “Vụ lộn xộn trên đó, anh cần thiết thì ký hợp đồng 3 tháng một với mấy thằng kia là xong, coi như quân của mình anh à”.

UBND huyện Hương Sơn đã yêu cầu ông Cường viết bản tường trình về tin nhắn trên và ông này đã thừa nhận về lỗi vi phạm của mình.

“Hội đồng kỷ luật của huyện xác định ông Cường nhắn tin tư vấn cho chủ thầu nhằm hợp thức hóa nhóm thanh niên bịt mặt kia là do ông này nhắn tin một cách cá nhân, bột phát. Phía chủ thầu không nhờ ông Cường tư vấn. Ngoài ra, thời gian gần đây, ông Cường còn đi làm muộn về sớm. Vì thế, Hội đồng kỷ luật huyện đã thống nhất ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Cường về các lỗi vi phạm này”, ông Thọ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật cán bộ huyện liên quan đến việc tư vấn cho chủ thầu “lách luật ”