Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV: Quốc hội bắt đầu chất vấn và trả lời chất vấn

Mai Thoa| 06/11/2020 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay 6/11, là ngày đầu tiên Quốc hội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Nội dung chất vấn xoay quanh các vấn đề được cử tri và nhân dân cả nước quan tâm; trong đó có nội dung thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

toan-canh-phien-hop-bo-truong-nguyen-xuan-cuong(4).jpg

Phần đầu giờ sáng trước khi tiến hành chất vấn, các ĐB nghe Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trình bày Báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Quốc hội cũng nghe Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí trình bày các Báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII; nghe Tổng Thư ký Quốc hội - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến thẩm tra của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Theo kế hoạch, phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra trong 2,5 ngày, gồm ngày 6/11; ngày 9/11 và nửa đầu ngày 10/11. Dự kiến, nhiều vấn đề “nóng” về kinh tế- xã hội sẽ được đại biểu chất vấn các thành viên Chính phủ và các bộ ngành liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV: Quốc hội bắt đầu chất vấn và trả lời chất vấn