Kristen Stewart ứng cử viên sáng giá của Oscar 2022

Minh Anh| 10/09/2021 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim về cuộc hôn nhân bất hạnh của cố Công nương Diana mang tên Spencer đã được công chiếu tại LHP Quốc tế Venice. Ngay lập tức, nữ chính Kristen Stewart vào vai cố Công nương Diana đã trở thành ứng cử viên đầu bảng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2022.

Spencer lấy bối cảnh của nước Anh vào những năm 90, lúc này, Công nương Diana bất ngờ nhận tin Hoàng tử Charles - chồng sắp cưới của bà - ngoại tình. Bà đã quyết định hủy hôn, điều này cũng đồng nghĩa với việc từ bỏ cơ hội trở thành Hoàng hậu.

cong-nuong4.jpg
Công nương Diana đã sớm trở thành tâm điểm chú ý của cả nước Anh khi quyết định kết hôn cùng Hoàng tử Charles năm 20 tuổi.

Với cách xây dựng câu chuyện tinh tế, chọn lọc bộ phim về cuộc hôn nhân bất hạnh của cố Công nương Diana mang tên Spencer đã gây được tiếng vang lớn khi chính thức công chiếu tại LHP Quốc tế Venice.

Ngay sau đó, hàng loạt nhà phê bình đã lên tiếng chúc mừng đoàn làm phim, đặc biệt chúc mừng nữ chính Kristen Stewart với bộ phim xuất sắc này.

cong-nuong5.jpg
Tuy nhiên cuộc hôn nhân của hai người họ đã tan vỡ, sớm nở chóng tàn.

Theo đánh giá của giới phê bình, tính tới thời điểm hiện tại, Kristen Stewart trong vai cố Công nương Diana chính là ứng cử viên đầu bảng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2022.

Theo phân tích của USA Today, Oscar dường như rất ưa chuộng những câu chuyện về Hoàng gia nước Anh. Trước đó, Olivia Colman trong The Favorite và Helen Mirren trong The Queen đã giành chiến thắng tại Oscar khi vào vai những nhân vật lịch sử của Hoàng tộc.

Chính vì vậy, việc ngôi sao Chạng vạng tái hiện lại Công nương Diana trong Spencer chắc chắn sẽ gây được sự chú ý với ban giám khảo chấm điểm Oscar.

cong-nuong6.jpg
Cái chết ở tuổi 36 của Công nương Diana từng khiến thế giới thương tiếc

Tuy nhiên, gây chú ý chỉ là một phần nhỏ, điều quan trọng nhất vẫn là diễn xuất của Kristen liệu có đủ thuyết phục để giành giải Oscar hay không.

Theo đánh giá của giới phê bình, Kristen đã thực sự "xuất thần" khi vào vai Công nương Diana. Thậm chí, ngay cả nữ diễn viên cũng khá bất ngờ và thừa nhận đây là vai diễn hoàn toàn khác biệt so với những vai diễn trước đây cô từng đóng.

cong-nuong3.png
Bộ phim về cuộc hôn nhân bất hạnh của cố Công nương Diana mang tên Spencer đã được công chiếu tại LHP Quốc tế Venice.

"Bộ phim này quá kịch tính. Tôi cảm nhận được Công nương Diana mỗi ngày đang ở đây với mình. Tôi thậm chí cảm tưởng như mình đang trong một trận chiến để giữ lấy sinh mạng của bà ấy. Có những lúc tôi không còn để ý rằng bà Diana đã mất, để rồi tôi suy sụp khi nhận ra điều đó", Kristen Stewart trải lòng trong một buổi phỏng vấn với The Telegraph.

Có lẽ chính tính chân thật này đã khiến Kristen quá nhập vai trong Spencer, mang lại những thước phim hoàn hảo và được giới phê bình dành tặng "cơn mưa" lời khen. "Kristen đang dần chạm tới ánh hào quang mang tên Oscar rồi đây.

cong-nuong.jpg
Poster đầu tiên của bộ phim điện ảnh về cố Công nương Diana "Spencer". (Ảnh: The Guardian)

Vai diễn này của cô ấy quả thật rất nổi bật", tờ Insider không ngần ngại dành lời khen có cánh cho diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1990.

Thực tế, từ sau Chạng vạng, giới phê bình cũng như công chúng cũng thừa nhận cô đã tiến bộ rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều ý kiến cho rằng Kristen Stewart khá "đơ" khi đóng phim. Đây cũng là nguyên nhân khiến nữ diễn viên vấp phải nhiều chỉ trích khi nhận vai Công nương Diana.

cong-nuong2.jpg
Kristen Stewart trong vai cố Công nương Diana chính là ứng cử viên đầu bảng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2022.

Tuy nhiên, với những đánh giá và nhận xét của giới phê bình, có vẻ như Kristen đang ở một tầm cao diễn xuất mới. Nếu như Kristen Stewart nhận được đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2022, đây chắc chắn sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kristen Stewart ứng cử viên sáng giá của Oscar 2022