Kon Tum: UBND tỉnh chỉ đạo khẩn vụ gần 100 tấn cá chết bất thường

An Nhiên| 13/07/2017 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xảy ra sự cố gần 100 tấn cá chết ở Kon Tum, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo khẩn gửi các cơ quan, ban ngành đề nghị vào cuộc làm rõ nguyên nhân cá chết, báo cáo chậm nhất về UBND tỉnh trong ngày 14/7.

Theo đó, Văn bản số 1384/VP-NNTN ngày 13/7 về việc kiểm tra, làm rõ tình hình cá chết bất thường tại huyện Đăk Hà (Kon Tum) do Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Kon Tum Đặng Quang Hà ký, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy, trong đó nêu rõ: “Giao Sở NN&PTNN chủ trì phối hợp với Sở Công thương, Sở TN&MT, Công an tỉnh (Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường-PC49); UBND huyện Đăk Hà lập đoàn kiểm tra, xác minh hiện tượng cá lồng chết bất thường tại lòng hồ Plei K’rông, huyện Đăk Hà. Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm và tiến hành xử lý theo quy định. Báo cáo UBND tỉnh chậm nhất trong ngày 14/7.

Kon Tum: UBND tỉnh chỉ đạo khẩn vụ gần 100 tấn cá chết bất thường

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các ban, ngành khẩn trương làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường và báo cáo trong ngày 14/7

Trước đó, Báo Công lý đã đưa tin về hiện tượng gần 100 tấn cá chết bất thường xảy ra tại lòng hồ Thuỷ điện Plei K’rông trên địa phận huyện Đăk Hà-Kon Tum. Với 6 bè cá và hàng chục lồng nuôi, chủ yếu là diêu hồng và cá trắm đã đến kỳ xuất bán, ước tính tổng thiệt hại của các hộ dân có cá bị chết đã lên đến hơn 2 tỷ đồng, đó là chưa kể vốn đầu tư ban đầu và tiền mua thức ăn cho cá.

Trong đó, gia đình thiệt hại nặng nhất là hộ ông Trần Văn Tuấn, có 24 tấn cá bị chết thiệt hại khoảng gần 1 tỷ đồng. Trước thiệt hại quá lớn của người dân, chính quyền huyện Đăk Hà đã kịp thời ghi nhận sự việc để có hướng xử lý.

Song song với đó, chính quyền sở tại cũng khuyến cáo bà con chờ kết quả đánh giá, xác định nguyên nhân cá chết sau đó mới nuôi trở lại. Trước mắt tập trung vào vệ sinh môi trường, vớt cá chết để xử lý, không để gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, Huyện Đăk Hà cũng đề nghị các ngân hàng thương mại cho vay giãn nợ, tạo điều kiện cho người dân tiếp tục vay vốn tái đầu tư.

Mẫu nước và mẫu cá chết đã được cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum lấy về để tiến hành xác định nguyên nhân vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: UBND tỉnh chỉ đạo khẩn vụ gần 100 tấn cá chết bất thường