Kinh tế Việt Nam được đánh giá triển vọng nhất châu Á

T. Nhi| 08/07/2020 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyên gia kinh tế Edward Teather của UBS Research nhận định, nền kinh tế Việt Nam đã sẵn sàng bật dậy sau dịch Covid-19, có triển vọng sáng nhất khu vực châu Á.

Theo CNBC, nhà kinh tế nổi tiếng Edward Teather của UBS Research nhận định nền kinh tế Việt Nam đã sẵn sàng bật dậy sau dịch Covid-19. “Nền kinh tế Việt Nam chịu một số tổn thương do tác động của dịch Covid-19, nhưng vẫn có triển vọng sáng nhất khu vực châu Á", chuyên gia về khu vực ASEAN đánh giá.

“Doanh số bán lẻ, nhập khẩu và sản xuất công nghiệp của Việt Nam đều tăng trong tháng 6 so với cùng kỳ năm trước. Rõ ràng là tình hình Việt Nam tốt hơn hầu hết nền kinh tế châu Á khác", ông nhấn mạnh.

Kinh tế Việt Nam được đánh giá triển vọng nhất châu Á

Ảnh minh họa

Theo chia sẻ của Edward Teather với CNBC, doanh số bán lẻ, nhập khẩu và sản xuất công nghiệp của Việt Nam đã tăng trưởng trong tháng 6, tăng tốt hơn tất cả các nền kinh tế trong khu vực.

Trong Quý 2 năm 2020, nhiều nền kinh tế bị suy giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng GDP của Việt Nam tăng nhẹ ở mức 0,36%. Việt Nam được đánh giá đã thành công trong việc ngăn chặn Covid-19 dù có biên giới với Trung Quốc.

Ông Teather dự đoán tổng mức đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam có thể bị cản trở vì quy định hạn chế đi lại nhưng sẽ được khơi thông vào năm 2021 khi lệnh cấm nhập cảnh được nới lỏng.

Ngoài ra, ông Teather cho rằng thỏa thuận thương mại tự do giữa Việt Nam và EU có thể giúp thúc đẩy nguồn FDI và sự hỗ trợ của chính phủ cũng sẽ là động lực thúc đẩy nền kinh tế.

Ngoài ra, sự hỗ trợ tốt của Chính phủ sẽ khiến kinh tế Việt Nam tăng mạnh trở lại. Thủ tướng chính phủ trong cuối tuần trước đã kêu gọi thực hiện nhiều biện pháp để hỗ trợ kinh tế. Hiện ngân hàng Nhà nước cho biết muốn thúc đẩy tăng trưởng tín dụng lên hơn 10%.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh tế Việt Nam được đánh giá triển vọng nhất châu Á