VietinBankSc (CTS) dẫn đầu thị trường

Gia Hân| 24/08/2015 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBankSc - CTS) đã khẳng định được vị trí hàng đầu trên thị trường.

Ngày 21/8/2015, VietinBankSc vinh dự nhận Giấy khen của VietinBank, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.

15 năm liên tục báo lãi

Đến dự lễ kỷ niệm có ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Phạm Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBCKNN; ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Hạ Quang Vũ - Chủ tịch HĐQT VietinBankSc; ông Khổng Phan Đức - Tổng Giám đốc VietinBankSc; Lãnh đạo Ngành Chứng khoán; lãnh đạo VietinBank; đối tác bạn hàng và tập thể cán bộ, nhân viên VietinBankSc.

VietinBankSc là công ty con của VietinBank, được thành lập ngày 1/9/2000. Ngày đầu thành lập với số lượng 17 cán bộ, 3 phòng nghiệp vụ và 1 chi nhánh, đến nay VietinBanSc đã phát triển lớn mạnh với đội ngũ cán bộ, nhân viên gần 140 lao động, 11 phòng/ban/chi nhánh và được đánh giá là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 15 năm hoạt động, VietinBankSc tự hào là một trong những công ty hiệu quả nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam khi liên tục báo lãi trong tất cả các năm tài chính kể từ khi thành lập.

VietinBankSc (CTS) dẫn đầu thị trường

Ông Phạm Hồng Sơn trao Giấy khen của Chủ tịch UBCK Nhà nước cho Ban lãnh đạo VietinBankSc

Điều đó còn thể hiện qua những thành tựu đáng khích lệ của Công ty như năm 2010: Công ty nằm trong Top 6 Công ty chứng khoán có hoạt động Tư vấn hiệu quả nhất thị trường; năm 2011: Top 5 các công ty chứng khoán có lợi nhuận tốt nhất; năm 2014: Phát triển đột phá về hoạt động tư vấn tài chính doanh nghiệp của Công ty với mức tăng trưởng doanh thu đạt 227,7%; năm 2015: Giải thưởng "Công ty Chứng khoán tiêu biểu hạng mục phát hành trái phiếu riêng lẻ" do diễn đàn M&A Việt Nam bình chọn.

VietinBankSc (CTS) dẫn đầu thị trường

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank đánh giá cao những kết quả mà Công ty đã đạt được. Ông Thắng khẳng định: VietinBankSc đã phát huy rất tốt vai trò của mình, trở thành một trong những công ty chứng khoán lớn trên thị trường, làm ăn hiệu quả, cung cấp nền tảng dịch vụ hiện đại, đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của nhà đầu tư, cũng như các khách hàng doanh nghiệp. Riêng trong lĩnh vực tư vấn, VietinBankSc vươn lên trở thành công ty có số lượng và giá trị tư vấn lớn nhất trên thị trường chứng khoán. Tôi tin tưởng rằng Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ VietinBankSc sẽ thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra, góp phần nâng cao hơn nữa thương hiệu VietinBankSc nói riêng và thương hiệu VietinBank nói chung.

Tối đa tiện ích cho nhà đầu tư

Tại lễ kỷ niệm, ông Hạ Quang Vũ - Chủ tịch HĐQT VietinBankSc cho biết: Hiện nay, thị trường chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong việc huy động vốn cho doanh nghiệp. Để khẳng định thương hiệu và uy tín của mình, chúng tôi sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ do VietinBank giao. VietinBankSc sẽ nắm bắt thời cơ, sử dụng nhân tài, thực hiện tốt công tác quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, đồng thời tăng cường cải tiến hạ tầng công nghệ thông tin nhằm mang lại tiện ích tốt nhất cho nhà đầu tư. Trong thời gian tới, VietinBankSc sẽ chuyển mình trở thành định chế tài chính cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một ngân hàng đầu tư.

VietinBankSc (CTS) dẫn đầu thị trường

Ông Nguyễn Văn Thắng trao Giấy khen của HĐQT VietinBank cho Công ty và 4 tập thể

Trong thời gian tới, VietinBankSc sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh và uy tín của mình để tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp. Bên cạnh hoạt động tư vấn phát hành trái phiếu riêng lẻ, VietinBankSc là địa chỉ tin cậy cho các tập đoàn và tổng công ty Nhà nước trong hoạt động tư vấn cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước trong các doanh nghiệp theo đề án tái cơ cấu của Chính phủ như: Tổng Công ty Đầu tư kinh doanh Vốn Nhà Nước (SCIC), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Thép Việt Nam, Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam...

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, Công ty sẽ triển khai sản phẩm margin với lãi suất cạnh tranh 0,03%/ngày, tương đương 10,8%/năm. Đây là lần giảm lãi suất thứ 2 của VietinBankSc trong năm nay. Với tình hình hoạt động hiện tại, VietinBankSc tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2015 đã đề ra, đạt 85 tỷ đồng lợi nhuận.

Quý II/2015, VietinBankSc đã đạt kết quả tích cực. Cả 3 mảng dịch vụ của Công ty gồm: Tư vấn, môi giới và tự doanh đều khởi sắc, đặc biệt là các hoạt động thu xếp vốn. Lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt 30 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần quý I/2015. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2015, lợi nhuận trước thuế của VietinBankSc đạt trên 43 tỷ đồng, bằng 50,6% kế hoạch năm. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBankSc (CTS) dẫn đầu thị trường