Giá vàng hôm nay: Xu hướng giảm chững lại

Lan Trần| 03/04/2019 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng trong nước hôm nay (3/4) hầu như không đổi so với phiên trước, trong khi giá vàng thế giới đang cố gắng nỗ lực nhích lên sau khi giảm mạnh ở đầu tuần.

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng SJC tại DOJI niêm yết tại 36.38 – 36.48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá không đổi so với chốt phiên trước.

Giá vàng hôm nay: Xu hướng giảm chững lại

Giá vàng thế giới hiện đang chuyển động quanh ngưỡng 1285 – 1292 USD/ounce

Cùng thời điểm, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,33 - 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,38 - 36,48 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua bán. Mức giá này cũng được giữ nguyên so với trước đó.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay chuyển động quanh ngưỡng 1285 – 1292 USD/ounce. Giá vàng trong phiên châu Á đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tuần qua, giữa lúc những quan ngại về đà giảm tốc của nền kinh tế thế giới ngày một dịu bớt. Đóng cửa phiên, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6/2019 tăng 1,20USD/ounce tương đương chưa đầy 0,1% lên 1295,40 USD/ounce.

Tính theo tỉ giá quy đổi, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 300 nghìn đồng mỗi lượng.

Theo giới phân tích, các số liệu tích cực mới đây của hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc đã góp phần làm giảm những quan ngại về tình trạng kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại. Thống kê kinh tế tích cực hơn khiến các nhà giao dịch không có lý do để tăng cường mua vàng, vốn được đánh giá là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn. Bên cạnh đó, việc đồng USD tăng lên mức cao của ba tuần so với rổ tiền tệ cũng khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Trước đó, lượng vàng nắm giữ của quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm 1,5% trong ngày 1/4, mức giảm lớn nhất trong 1 ngày.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay: Xu hướng giảm chững lại