Giá vàng hôm nay 29/5: Tiếp tục xu hướng tăng

ND| 29/05/2017 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các phân tích kỹ thuật tiếp tục chỉ ra xu hướng tăng giá vàng trong dài hạn, bên cạnh đó các xung đột chính trị cũng góp phần hỗ trợ cho giá vàng, mặc dù việc tăng lãi suất đồng USD đang hiện hữu đẩy giá vàng theo chiều ngược lại.

Đóng cửa phiên giao dịch tuần vừa rồi, giá vàng đạt mức 1.267.60 USD/ounce, tăng hơn 11 USD mỗi ounce so với giá của ngày hôm trước. Đây đã là tuần thứ 3 liên tiếp vàng đóng cửa với mức giá cao hơn.

Giá vàng hôm nay 29/5: Tiếp tục xu hướng tăng

Giá vàng tiếp tục xu hướng tăng giá, thông tin đến từ mô hình phân tích kỹ thuật

Trong phiên giao dịch theo giờ châu Á thời điểm hiện tại, giá vàng giao ngay thế giới tiếp tục được duy trì ở mức giá cao trên 1,266 USD/ounce, mức giá này tạo khoảng cách khá lớn so với những gì diễn ra vào tuần trước. Nhà đầu tư tiếp tục có những lo ngại xunh quanh những bất ổn địa chính trị trên phạm vi toàn cầu, dẫn đến hành động chuyển tài sản của mình vào thị trường kim loại quý, bất chấp những dấu hiệu ngày càng rõ ràng về việc Cục dự trữ liên ban Mỹ (Fed) tăng lãi suất đồng USD trong tháng 6 tới đây, diễn biến sẽ kéo giá vàng giảm. Một xu hướng tăng giá trong dài hạn đang được hình thành trên thị trường kim loại quý thế giới.

Gần đây, các chỉ số kỹ thuật dài hạn cho thấy khả năng tăng giá cao. Trong số các chỉ số kỹ thuật này, xuất hiện mô hình “cây thánh giá” vàng, được xác định vào cuối tuần giao dịch vừa rồi và được xác nhận vào thứ Hai tuần trước, đã thu hút sự chú ý lớn của các chuyên gia phân tích kỹ thuật trên thị trường.

Chữ thập vàng xuất hiện khi một đường trung bình ngắn hạn di chuyển qua một đường trung bình  dài hạn. Trong trường hợp thị trường vàng, mức trung bình 50 ngày ngắn hạn của nó đã vượt lên trên mức trung bình 200 ngày. Các đường trung bình này chứa một bộ dữ liệu lớn, chúng  tiết lộ thông tin về xu hướng giá dài hạn trên thị trường, và các nhà phân tích cho rằng xu hướng tiếp theo sẽ là tăng giá.

Mở cửa sáng nay 29/5 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá công bố cuối tuần trước. Giá vàng miếng trong nước đã bắt kịp với xu hướng tăng giá trên thị trường thế giới.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,37 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức iá là 36,57 triệu đồng/lượng, tăng 60 nghìn đồng mỗi lượng so với mức công bố cuối tuần trước. Giá vàng miếng SJC bán giá trên thị trường TP Hồ Chí Minh cao hơn 50 nghìn đồng mỗi lượng so với mức bán ra của vàng DOJI tại thị trường Hà Nội.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2,3 triệu đồng/lượng.

Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 29/5 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,23% lên 97,36

Ngày 29/5 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.384, không đổi so với phiên liền trước, mặc dù trên thị trường thế giới, đồng đô la Mỹ mạnh đang mạnh lên.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.680 đồng mua vào và 22.750 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22,660 đồng mua vào và 22,760 đồng bán ra.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 29/5: Tiếp tục xu hướng tăng