Đề xuất gia hạn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2019

M.N| 30/03/2020 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Dự thảo của Bộ Tài chính, thời gian gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) 2019 là 05 tháng, kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.

Theo quy định của Luật Quản lý thuế thì số thuế TNDN còn phải nộp theo quyết toán của năm 2019 mà chưa nộp vào NSNN thì phải nộp chậm nhất vào ngày 31/3/2020. Nếu quá thời hạn trên, DN sẽ bị tính tiền chậm nộp.

Do vậy, để hỗ trợ cho các nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 không bị tính tiền chậm nộp, Dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất đã quy định gia hạn đối với nhóm đối tượng này.

Đề xuất gia hạn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2019

Ảnh minh họa

Dự thảo Nghị định nêu rõ: “Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp: Gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp còn phải nộp theo quyết toán của năm 2019 và số thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp của quý 1, quý 2 năm 2020. Thời gian gia hạn là 05 tháng, kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.

Đặc biệt, đối với các DN chấp hành tốt các chính sách pháp luật thuế, đã nộp khoản chênh lệch theo quyết toán, Dự thảo Nghị định cho phép bù trừ vào các khoản thuế khác của DN phải nộp vào NSNN.

Dự thảo Nghị định quy định nhóm các DN được gia hạn bao gồm:

Doanh nghiệp, tổ chức hoạt động sản xuất trong các ngành kinh tế; Nông nghiệp và hoạt động dịch vụ có liên quan; lâm nghiệp và hoạt động dịch vụ có liên quan; khai thác, nuôi trồng thuỷ sản; Sản xuất, chế biến thực phẩm; dệt; sản xuất trang phục; sản xuất giày, dép; sản xuất sản phẩm từ cao su; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học; sản xuất ô tô và xe có động cơ khác (trừ sản xuất ô tô chở người từ 09 chỗ ngồi trở xuống).

Doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh hoạt động kinh doanh trong các ngành kinh tế sau: Vận tải đường sắt; vận tải hành khách bằng xe buýt; vận tải đường bộ khác; vận tải đường thủy; vận tải hàng không; kho bãi và các hoạt động hỗ trợ cho vận tải; Dịch vụ lưu trú; dịch vụ ăn uống; Hoạt động của các đại lý du lịch, kinh doanh tua du lịch và các dịch vụ hỗ trợ, liên quan đến quảng bá và tổ chức tua du lịch; Giáo dục và đào tạo; y tế và hoạt động trợ giúp xã hội; Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí; hoạt động thể thao; hoạt động của các vườn bách thảo, bách thú và khu bảo tồn tự nhiên; hoạt động của các công viên vui chơi và công viên theo chủ đề; hoạt động chiếu phim.

Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ được xác định theo quy định của Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 và Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo Bộ Tài chính, nếu Chính phủ thông qua, DN gửi Giấy đề nghị gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp và thời hạn nộp Giấy đề nghị gia hạn chậm nhất vào ngày 30/7/2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất gia hạn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2019