Nhịp đập Thị trường 07/01: Áp lực bán tăng dần về cuối phiên

07/01/2014 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường thu hẹp đà tăng về cuối phiên khi mà áp lực từ nguồn cung được đẩy mạnh. VN-Index kết phiên vẫn xanh điểm.

Trên HOSE, có 97 mã tăng điểm và 110 mã giảm. Tuy nhiên sự tích cực chung của nhóm Large Cap và Mid Cap đã giúp VN-Index tăng 1.02 điểm, tương ứng 0.2%, đóng cửa tại 510.12 điểm. Như vậy chỉ số này vẫn duy trì thành công đà tăng từ đầu phiên.

Dòng tiền tiếp tục tìm đến cổ phiếu nóng, nhưng diễn biến ở những cổ phiếu này có phần trái chiều. Cụ thể PVX, ITA, SCR, HQC, SSI, HAG, IJC…. kết phiên đỏ điểm trong khi nhóm xanh điểm có thể kể đến như KLS, SHB, VHG, KLF, VCB, PVS, VND,CTG….

Đứng đầu về khối lượng giao dịch trên cả hai sàn là PVX với hơn 5 triệu đơn vị được chuyển giao. PVX kết phiên vẫn đỏ nhje 2.9% nằm ở mức giá 3.300 VND/ đơn vị.

Nhóm bluechips hoặc các mã vốn hóa lớn có khá nhiều mã giao dịch thiếu tích cực mà VNM, FPT, REE, SSI, HVG… là nhưng điển hình. Ngược lại phía xanh điểm có MSN, BVH, HSG, DPM, VCB…

Chỉ số HNX-Index đóng cửa phiên giao dịch tại 69.47 điểm, tăng 0.65 điểm, hay 0.94%. Khối lượng giao dịch toàn sàn đạt 43.26 triệu đơn vị, tương ứng 405.22 tỷ đồng.

Dòng tiền tiếp tục tập trung vào các mã như PVX, SHB, KLS, SCR, KLF, PVS, VND…khi các mã này đều lọt vào danh sách 20 mã có khối lượng khớp lệnh lớn trên cả hai sàn.

Phiên sáng: Thanh khoản cải thiện, thị trường nuôi hy vọng bứt phá

Hai sàn kết thúc phiên sáng tăng điểm, đặc biệt khi thanh khoản đang tiếp tục có tín hiệu cải thiện dần.

Nhịp đập Thị trường 07/01: Áp lực bán tăng dần về cuối phiênViệc thanh khoản bắt đầu có tín hiệu cải thiện sau giai đoạn suy yếu đã giúp tâm lý nhà đầu tư bớt thận trọng hơn. Kết thúc phiên sáng nay, sàn HOSE khớp hơn 44 triệu đơn vị, tương ứng 649.5 tỷ đồng. Gần 20 mã trên sàn giao dịch trên 1 triệu đơn vị.

Nhiều nhất thuộc PVX với hơn 3.6 triệu đơn vị, tuy nhiên cổ phiếu này lại giảm nhẹ và chưa có dấu hiệu tăng trở lại. Trong khi đó, FLC, KLS, VCB, VHG…là nhóm cổ phiếu tiếp theo về khối lượng khớp lệnh và đều xanh điểm với tỉ lệ tăng từ 1.47% đến 4.94%.

Thị trường chung tăng điểm tốt trong phiên sáng, có thời điểm VN-Index tăng gần 4 điểm đạt 513 trước khi lùi nhẹ. VN-Index chốt phiên tăng 3.06 điểm, hay 0.6%, tạm dừng tại 512.16 điểm.

Trong các nhóm chỉ số, VS Large Cap tiếp tục dẫn đầu về tỉ lệ tăng khi kết phiên sáng với đà tăng 1.16%. Micro Cap và Small Cap thấp nhất khi chỉ tăng lần lượt 0.12% và 0.53%.

HNX-Index chốt phiên sáng tăng 0.83 điểm, tương ứng 1.20%, tạm dừng tại 69.65 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 27.71 triệu đơn vị, tương ứng 247 tỷ đồng.

PVS, KLF, SHB, VND, APS… đang là những cổ phiếu có tỉ lệ tăng ấn tượng trên sàn HNX.

10h30: Large Cap dẫn đầu thị trường

Đến 10h30, chỉ số Large Cap tạm thời dẫn đầu đà tăng khi tăng nhẹ 0.91%. Tuy nhiên, đà tăng của VN-Index chưa có dấu hiệu mạnh lên.

Cụ thể, VN-Index chỉ còn tăng 1.12 điểm, tương ứng 0.22% sau khi tăng hơn 2 điểm trước đó. Thanh khoản thị trường sàn HOSE đạt hơn 32 triệu đơn vị, tương ứng 463 tỷ đồng.

Có 12 mã giao dịch trên 1 triệu đơn vị vào thời điểm này và trên HOSE thì FLC (hơn 2.4 triệu) VHG và VCB (cùng trên 1.5 triệu) đang dẫn đầu. Cả 3 mã này đều có mức tăng khá.

MSN, BVH, HSG, REE, STB, EIB, MBB.… xanh điểm là yếu tố làm cho chỉ số Large Cap tăng vào kéo VN-Index xanh điểm.

Trên HNX, giao dịch chủ yếu ở KLS, PVX, SHB, KLF, APS, SCR, VND, SHS…. Nổi bật là KLS với hơn 2.5 triệu đươn vị khớp lệnh. PVX và SHB đều trên 1.7 triệu. Chỉ số HNX-Index vẫn đang tăng 0.59%.

Mở cửa: Cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh sau tin nới room

Hai sàn mở cửa trong sắc xanh khi lực cầu xuất hiện khá tốt và nhóm cổ phiếu bluechips tiếp tục tăng điểm.

VN-Index mở cửa tăng nhẹ 1.74 điểm, tương ứng 0.12% sau đó tiếp tục nới rộng đà tăng lên 2.56 điểm. Hiện tại chỉ số này tạm giao dịch quanh 511.77 điểm. Giao dịch tỏ ra bớt thận trọng hơn khi khối lượng giao dịch đang cho tín hiệu cải thiện, đạt hơn 8 triệu đơn vị so với chỉ 3 triệu đơn vị trong cùng thời điểm của ngày hôm qua.

Cổ phiếu bluechips tích cực là yếu tố giúp thị trường duy trì sắc xanh, đáng chú ý như SSI, BVH, HSG, REE, VSH, EIB, MBB, HAG, VCB, CTG, HPG, CSM, GMD, PGD, PPC…

Đặc biệt, nhóm cổ phiếu ngân hàng như EIB, MBB, VCB, CTG, ACB, SHB… đều có mức tăng khá khi thông tin tăng sở hữu của một nhà đầu tư chiến lược ngoại trong ngân hàng lên 20% được Chính phủ ban hành.

Bất động sản tiếp tục hút được dòng tiền như IJC, ITA, MCG… trong đó, MCG đáng tiến sát mức giá trần. Nhóm cổ phiếu đầu cơ nóng cũng tiếp tục thu hút dòng tiền, cụ thể VHG, FLC, PVG, TCM, FCM, SHN…. đang có tỉ lệ tăng khá mạnh.

Nhóm cổ phiếu trên sàn HNX đang tạm thời chiếm ưu thế trong danh sách 5 mã có khối lượng khớp lệnh lớn. Cụ thể SHB, KLS, PVX đang đứng đầu trên cả hai sàn. SHB, KLS đều tăng gần 3% với hơn 1 triệu đơn vị trong khi PVX đang giảm nhẹ 2.9%.

Chỉ số HNX-Index đến 9h30 ghi nhận mức tăng nhẹ 0.71 điểm, hay 1.03%, tạm giao dịch quanh 69.5 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn tương đương sàn HOSE khi đạt hơn 11.3 triệu đơn vị.

Nguyên Quốc

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp đập Thị trường 07/01: Áp lực bán tăng dần về cuối phiên