Kiev yêu cầu cảnh sát LHQ, Liên minh châu Âu thực hiện nhiệm vụ tại Ukraine

Minh Thi| 19/02/2015 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sputnik dẫn lời Thư ký Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine: “Việc yêu cầu Liên hiệp quốc và Liên minh châu Âu thực hiện sứ mệnh gìn giữ hòa bình ở Ukraine đã được quyết định. Bộ Ngoại giao sẽ nộp yêu cầu”.

Hôm nay (19/02), ông Oleksandr Turchynov, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine, đã quyết định yêu cầu Liên Hiệp quốc và Liên minh châu Âu triển khai nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát tại miền Đông nước này.

Sputnik dẫn lời ông Oleksandr Turchynov: “Việc yêu cầu Liên Hiệp quốc và Liên minh châu Âu thực hiện sứ mệnh gìn giữ hòa bình ở Ukraine đã được quyết định. Bộ Ngoại giao sẽ nộp yêu cầu”.

Kiev yêu cầu cảnh sát LHQ, Liên minh châu Âu thực hiện nhiệm vụ tại Ukraine

Ông Oleksandr Turchynov, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine, đã quyết định yêu cầu Liên Hiệp quốc và Liên minh châu Âu triển khai nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát tại miền Đông nước này.

Ông bày tỏ hi vọng rằng Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) sẽ ủng hộ quyết định này.

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine cũng cho biết sứ mệnh gìn giữ hòa bình ở nước này sẽ được thực hiện theo quy tắc thỏa thuận và ở biên giới Nga - Ukraine.

Ông Oleksandr Turchynov nói: “Lực lượng gìn giữ hòa bình nên được đặt đúng theo thỏa thuận ngừng bắn, cũng như phần ranh giới giữa Nga và Ukraine không bị kiểm soát… Đây là một bước tiến thực tế trong việc giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine”.

Ukraine bị tàn phá bởi một cuộc xung đột vũ trang từ tháng 4/2014, khi Kiev đã phát động một chiến dịch quân sự ở phía Đông Nam của nước này trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn những người ủng hộ nền độc lập của khu vực.

Một thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được trong tháng 9/2014. Tuy nhiên, các phe tham chiến đã thất bại trong việc thực hiện các yêu cầu trong thỏa thuận. Đầu năm 2015, cộng đồng quốc tế lại chứng kiến sự bùng nổ bạo lực ở phía Đông Nam Ukraine.

Ngày 14/02 vừa qua, các bên đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn Minsk nhằm chấm dứt xung đột tại Ukraine. Tuy nhiên, chiến sự vẫn tiếp diễn tại thị trấn chiến lược Debaltseve.

Hôm qua (18/02), Tổng thống Ukraine cho biết đã rút 80% lực lượng tại thị trấn này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiev yêu cầu cảnh sát LHQ, Liên minh châu Âu thực hiện nhiệm vụ tại Ukraine