Kiev đạt thỏa thuận cung cấp vũ khí sát thương với 11 nước

Minh Thi| 05/06/2015 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin trên được đưa ra trong bản báo cáo phân tích thông điệp hàng năm của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Sputnik đưa tin ngày hôm nay (05/6).

Kiev đạt thỏa thuận cung cấp vũ khí sát thương với 11 nước

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Theo một báo cáo phân tích cho thông điệp hàng năm của Tổng thống Petro Poroshenko, Ukraine đã đạt được thỏa thuận về cung cấp vũ khí với 11 quốc gia, trong đó có vũ khí sát thương.

“Tiến bộ đáng kể này đạt được với đồng minh chính của chúng ta, nước Mỹ”, báo cáo lưu ý.

Theo phân tích của Báo cáo cũng cho biết, Ukraine chỉ “cần vũ khí phòng thủ để bảo vệ lãnh thổ của mình khỏi sự xâm lược”.

Trước đó, ngày 13/5, Phó phát ngôn viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Carmen Romero cho biết, tổ chức này không thể giải quyết vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraine. Vấn đề này nên được thảo luận bởi những nước có liên quan dựa trên nên tảng quan hệ song phương.

Cũng trong 5/2015, Hạ viện Mỹ đã thông qua thỏa thuận cung cấp vũ khí trị giá 200 triệu USD cho Ukraine. Trước đó, quyết định này được Ủy ban Thượng viện Mỹ về các Lực lượng vũ trang thông qua. Tuy nhiên, Tổng thống Barack Obama vẫn chưa quyết định liệu có cung cấp vũ khí sát thương cho quân đội Ukraine hay không.

Liên quan đến căng thẳng giữa Moscow và Kiev, hôm qua (04/6), Thứ trưởng thứ nhất Bộ Tư pháp Ukraine Sevostyanova tuyên bố rằng, để bồi thường cho Ukraine vì quyết định sáp nhập bán đảo Crimea của Nga, Kiev có thể yêu cầu bắt giữ tài sản của Nga ở nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiev đạt thỏa thuận cung cấp vũ khí sát thương với 11 nước